Tin tức

11 ví dụ đáng học hỏi về Content Marketing

Content Marketing là một trong những “vũ khí” lợi hại nhất hiện nay để thúc đẩy chiến lược Digital Marketing đạt hiệu quả cao cho các doanh nghiệp. Có rất nhiều ví dụ về những nhân vật hay công ty thành công xây dựng nên một thương hiệu trị giá hàng triệu đô-la nhờ vào chiến lược nội dung vững chắc. Trong bài viết này, Owl Ink Media sẽ đưa ra những ví dụ kinh điển về Content Marketing để các bạn cùng tham khảo và học hỏi.

Tổng hợp những ví dụ đáng học hỏi về Content Marketing

Ví dụ Content Marketing – ý tưởng viết Blog hay

Khi hầu hết mọi người nghĩ về các loại hình Content Marketing, họ thường nghĩ đến việc viết blog như một cách để bắt đầu.

Viết blog giúp bạn có được sự chú ý của những khách truy cập với những thông tin hữu ích và cung cấp nhiều nội dung để tăng cường sự hiện diện trên kênh truyền thông xã hội (social media), cũng như thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn.

Ví dụ content marketing

1. Hubspot

Khi bạn nghĩ về những ví dụ Content marketing được thực thiện bài bản, Hubspot luôn nằm trong danh sách đó. Thêm vào việc tạo ra một công cụ miễn phí như là một chiến lược Growth hacking, Hubspot đã sử dụng tiếp thị nội dung bằng cách:

– Viết những bài viết blog nội dung chuyên sâu về những vấn đề mà khách truy cập của họ đang quan tâm

– Bổ sung những bản nội dung được nâng cấp bằng ebook trên các bài blog của họ

– Tạo ra một trung tâm giáo dục và chia sẻ nội dung – Inbound.org và cung cấp những cơ hội tuyệt vời để quảng bá các chương trình chứng nhận và hợp tác.

– Tạo ra những video trên Facebook và dùng LinkedIn để gửi nhiều truy cập đến những video đó.

2. Rip Curl

Rip Curl tự quảng cáo chính mình như là một “công ty lướt sóng toàn tập”. Một trong những cách cho thấy sự cam kết đó là thông qua một ấn phẩm trực tuyến được biết đến với tên gọi The Search.

The Search là một cuốn tự truyện của những người lướt sóng để tìm kiếm những con sóng tốt nhất, phong cách lướt sóng tuyệt vời và những cách chụp hình độc đáo, hay những câu chuyện được kể bởi những người lướt sóng với nhau.

Với hơn 100.000 lượt đăng ký trên Youtube và hơn 2.000.000 người theo dõi khổng lồ trên Facebook. Đây là một ví dụ tuyệt vời về sự phù hợp giữa nội dung với đối tượng mục tiêu để phát triển doanh nghiệp của mình và đạt được lợi nhuận.

Các ví dụ Content Marketing về Social Media Marketing

Những chia sẻ trên mạng xã hội có thể giúp gián tiếp đến thứ hạng tìm kếm trong SEO, từ đó giúp tạo ra khách hàng tiềm năng. Cũng không ngạc nhiên khi nhiều công ty đã tập trung vào nội dung trên Social Media để có được sự lan truyền từ khán giả của họ.

3. Intrepid Travel

Intrepid Travel là toàn bộ về những nhóm nhỏ, những cuộc phiêu lưu lớn, và du lịch có trách nhiệm. Nó hỗ trợ điều đó với một trung tâm nội dung gọi là The Journal.

Trên The Journal, bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện từ chính những khách du lịch chia sẻ trải nghiệm của họ, điều này giúp công ty kết nối nhiều hơn với đối tượng cốt lõi của họ.

Một khía cạnh khác trong chiến lược Content Marketing của Intrepid là đăng tải những hình ảnh về các chuyến du lịch đầy khát vọng từ những khách du lịch trên Facebook, xen kẻ với nội dung bình thường của chính họ.

4. GE

Khi bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những ví dụ tiếp thị nội dung của các doanh nghiệp B2B, GE là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Chúng ta không nói về máy giặt, máy sấy và máy hút bụi, mà về các lĩnh vực kinh doanh khác của công ty: tuabin gió, động cơ phản lực, đầu máy xe lửa, v.v.

GE từ lâu đã nổi tiếng với việc lấy những gì mà mọi người coi là tẻ nhạt và mang chúng vào cuộc sống, chiến dịch Content Marketing trên Instagram này là một ví dụ hoàn hảo.

GE đã kết hợp chiến dịch với cùng với hình thức Influencer marketing, tìm 6 người ảnh hưởng trên Instagram và một vài “superfans” để thực hiện chủ đề #GEInstaWalk. Nội dung chiến dịch là một chuyến tham quan các nhà máy sản xuất, chụp hình, tải hình ảnh lên kèm hashtag. Kết quả thật ngoạn mục:

– 8 triệu lượt xem trên các tài khoản Instargram

– 3 triệu lượt tiếp cận mỗi chuyến tham quan

– 3.000 người theo dõi mới

Và nó đã được thực hiện mà không cần bất kỳ quảng cáo trả phí nào.

Các ví dụ về Content Marketing “Tried-and-True”

Kế tiếp, là một vài ví dụ Content Marketing mà không dựa trên quảng cáo truyền thồng mạng xã hội.

*Tried-and-True nói về việc sử dụng nhiều lần một phương pháp trong quá khứ và đã được chứng minh hiệu quả.

5. AARP

Đây là một ví dụ khác về Content Marketing nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết, hiểu đối tượng của mình và cung cấp nội dung mà họ muốn.

Tạp chí AARP đã dành được giải thưởng về chất lượng nội dung, thiết kế và nhiếp ảnh, nhưng sự thành công đó của họ không hề có bí mật nào được giấu diếm. Họ lắng nghe độc giả của mình, tiếp cận với họ bằng email, thư và các kênh mạng xã hội, sử dụng những thông tin đó để xác định những nội dung nào có cộng hưởng với họ nhất.

Đây là tạp chí tiêu dùng lớn nhất của Mỹ, đến với 22 triệu hộ gia đình. Ngoài ra, hơn một nửa trong số 37 triệu độc giả đã đọc ba trong bốn số gần đây nhất.

Ví dụ về visual content marketing

Những hình ảnh chính là huyết mạch của truyền thông mạng xã hội. Stone Temple Consulting đã chỉ ra rằng những tweet kèm hình ảnh có hơn 65% cơ hội để được retweet trên Twitter.

Và Jeff Bullas đã thấy rằng nếu thêm hình ảnh vào trong một bài blog thì kết quả mang lại nhiều lượt xem hơn đến 95%. Những ví dụ về content marketing tiếp theo sẽ cho thấy cách mà các công ty sử dụng visual content marketing để tăng sự hiện diện cho thương hiệu của họ.

6. Zomato

Zomato là một ứng dụng tìm kiếm nhà hàng có sẳn tại 24 nước. Công ty đã sử dụng tính hài hước trong chiến dịch truyền thông của mình. Cụ thể hơn, họ tạo và chia sẻ những hình ảnh liên quan đến văn hóa đại chúng, như ví dụ giả mạo một chương trình phim được đề cử Oscar.

Họ rất đơn giản, sáng tạo và vui tính, chứng minh rằng một các tiếp cận tối giản có thể là một mánh khóe hiệu quả. Nó chắc chắn là hoạt động, vì công ty đã có hơn 1.3 triệu người theo dõi trên Twitter, và tương tự với Facebook, ứng dụng của họ cũng đã được hàng trăm ngàn lượt tải về.

Ví dụ về Video Marketing

Video marketing mang đến những nhận thức về thương hiệu, khách hàng tiềm năng và doanh số, vì thế không ngạc nhiên khi rất nhiều ví dụ về content marketing của chúng tôi có video.

7. Blendtec

Cùng tìm hiểu cách mà Blendtec làm Content Marketing, những video lan truyền của họ đã chứng minh rằng không có thứ gì gọi là nền công nghiệp tẻ nhạt – nếu bạn có thể khai thác những gì thu hút khán giả của mình.

Blenders có thể nghe không ấn tượng gì cho lắm, nhưng chúng trở nên quái dị hơn rất nhiều khi bạn đặt những thứ kỳ lạ vào bên trong chúng.

Tuyển tập video Will It Blend đưa công ty lên bản đồ và kết quả mang lại là gia tăng đến 700% doanh thu trong 3 năm.

Ngày nay, kênh Youtube của Blendtec đã có hơn 885.000 người đăng ký, và chiến dịch vẫn tiếp tục được đẩy mạnh với những video thường xuyên thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Ngày nay, kênh Youtube của Blendtec đã có hơn 885.000 người đăng ký, và chiến dịch vẫn tiếp tục được đẩy mạnh với những video thường xuyên thu hút hàng trăm ngàn lượt xem. Qua đó, cho thấy họ đã làm Content Marketing rất tốt.

Ví dụ Content Marketing về Ebook và tài nguyên tuyệt vời

Như chúng ta đã thấy ở phía trên với Huspot, những ebook và tài nguyên là một cách tuyệt vời để gia tăng nhận thức về thương hiệu. Đây là một vài ví dụ bổ sung cho loại Content Marketing này.

8. LinkedIn

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng LinkedIn hiệu quả, thì không ai có nhiều chuyên môn như chính LinkedIn. Đó là lý do tại sao ebook của công ty là cách tiếp cận riêng của họ để tiếp thị với LinkedIn như một người chiến thắng.

Trang đích kích thích khách hàng với một loạt các mẹo và thống kê, và hầu hết người dùng LinkedIn sẽ muốn đăng ký tham gia ngay lập tức.

LinkedIn đã tiếp tục sử dụng chiến lược Content Marketing này bằng việc sản xuất nhiều hướng dẫn mới hơn, và chắc chắn rằng nó vẫn sẽ hiệu quả với họ.

Các ví dụ về Content Marketing khác

9. Coca-Cola

Coke đã sử dụng cá nhân hóa để được mọi người nói về thương hiệu của họ. Họ đã tung chiến dịch Share a Coke của mình tại Australia bằng cách đặt 150 tên thông dụng nhất trên các lon nước ngọt. Sau đó họ khuyến khích mọi người chia sẻ một lon Coke với người có cái tên đó.

Chiến dịch này thực sự đã “viral”, kết quả đạt được doanh số 250 triệu chai và lon trong suốt mùa hè. Không ngạc nhiên khi chiến dịch sớm triển khai sang các khu vực khác. Bạn có thể tùy chỉnh chai của bạn, như dưới đây.

10. Grant Thornton

Phân tích dữ liệu là một lĩnh vực khác có thể được coi là rất khô khan, cho đến khi Grant Thornton chạy chiến dịch Access Granted của mình.

Công ty đã làm “những cảnh sau hậu trường” tại Tony Awards, hiển thị nội dung độc quyền trên Youtube và Twitter. Kết quả đặt được 3.7 triệu hiển thị Twitter, tăng tiếp cận Facebook, và đánh bại mục tiêu của chính họ trên Youtube tới 115%.

11. Lush

Lush kết hợp một loạt các kỹ thuật tiếp thị nội dung để tiếp cập các đối tượng của mình, đó là lý do tại sao rất khó để đưa nó vào một danh mục ví dụ về Content Marketing.

Từ cái tên kỳ quặc họ còn được biết đến với giá trị đạo đức nổi tiếng, thương hiệu đã cộng hưởng với khán giả cốt lõi của họ.

Nhưng không dừng lại ở đó, những video đằng sau hậu trường đã làm nên sản phẩm, khi truyền thông mạng xã hội, Lush khuyến khích người dùng chia sẻ và hashtag ảnh của họ với sản phẩm được dùng – hoặc ít nhất là đã được dùng. Instagram là một trong những kênh chính của Lush đã thu hút hơn 4 triệu người theo dõi.

Với những ví dụ Content Marketing này, bạn hoàn toàn thiết lập sự hài lòng những khách truy cập của mình với độ tươi và các ý tưởng mới.

Lời kết

Theo ghi nhận từ Zazzle Media, 60% các công ty phải đấu tranh để sản xuất những nội dung có sự nhất quán, và 65% cho rằng sẽ là một thách thức để sản xuất nội dung hấp dẫn. Và không tương tác với khách truy cập nghĩa là bạn đang lãng phí tiền của mình. Theo đó, có thể thấy vai trò quan trọng của Content Marketing trong chiến lược digital Marketing của doanh nghiệp.

Hy vọng những ví dụ Content Marketing được Owl Ink Media tổng hợp sẽ giúp ích của các bạn trong quá trình sáng tạo Content.

Với những doanh nghiệp trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm Content Marketing, hãy đến với Owl Ink Media chúng tôi luôn tận tình tư vấn xây dựng chiến lược Content Marketing cho đối tác của mình. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn: +84 225.657.9999 / +84 896.694.559

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp)

Bài viết liên quan