Tin tức

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 1)

Thực hiện đúng cách chiến lược Instagram Marketing, nó có thể xứng đáng với chi phí và thời gian bạn đầu tư vào nền tảng này. Bạn phải liên tục tạo nội dung thu hút sự chú ý của khán giả, tăng lượng người theo dõi và tăng tỷ lệ tương tác. Trong bài đăng này, Owl Ink Media sẽ chỉ cho bạn các chiến lược để thực hiện điều đó.

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 1)

Mọi người đều có Instagram. Ngay cả những đứa trẻ chưa chào đời cũng đang thu hút nhiều người theo dõi. Nếu bạn đang cảm thấy tụt hậu, hãy biết điều này: việc tạo ra sự chú ý với hoạt động Instagram Marketing đã được thực hiện nhiều lần, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể làm được. Một số chiến thuật hoạt động theo một cách khá dễ hiểu.

Đặt mục tiêu Instagram Marketing

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 1)

Bạn có thể có nhiều mục tiêu, miễn là tất cả các mục tiêu của bạn đều được xác định và bạn ghi nhớ chúng khi tạo nội dung. Các thương hiệu sử dụng Instagram Marketing để:

– Thu thập khách hàng tiềm năng mới

– Kết nối với khách hàng của mình

– Được thành lập với tư cách là người dẫn đầu ngành

– Tăng nhận thức về thương hiệu

– Truyền cảm hứng cho khách hàng hoặc người hâm mộ trong tương lai

– Quảng cáo các mặt hàng hoặc dịch vụ mà họ bán

– Tuyển dụng nhân viên hoặc những người có ảnh hưởng

1. Chiến lược Instagram Marketing – Tối ưu hóa hồ sơ Instagram 

Có một số việc cần làm khi tạo tài khoản và hồ sơ Instagram:

– Sử dụng tên doanh nghiệp của bạn làm tên đầy đủ và tên người dùng của bạn. Nếu không thể, ít nhất hãy sử dụng phần dễ nhận biết nhất của tên doanh nghiệp của bạn.

– Sử dụng logo của bạn làm hình ảnh hồ sơ. Hãy nhớ rằng nó sẽ được cắt thành một vòng tròn.

– Trong tiểu sử, hãy tóm tắt cách doanh nghiệp của bạn giúp đỡ mọi người. Bao gồm CTA, như thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu hoặc lý do để truy cập vào URL có thể nhấp.

– Thêm URL chuyển hướng đến sản phẩm hoặc trang đích mà bạn hiện đang quảng cáo.

– Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp, tài khoản này có nhiều thông tin chi tiết chuyên sâu hơn.

2. Chiến lược bám sát hình ảnh thương hiệu trong Instagram Marketing

Instagram là một nền tảng trực quan và hình ảnh của bạn phải tạo ra một thương hiệu nhất quán. Bạn sẽ cho khách hàng thấy những gì mong đợi đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Cân nhắc sử dụng các cài đặt trước hoặc bộ lọc để có giao diện giống nhau cho tất cả nội dung của bạn.

Bạn có thể chụp ảnh bất cứ thứ gì bạn muốn và điều chỉnh nó cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Biết vị trí đặt các hình ảnh trong mối quan hệ với nhau sẽ làm cho hồ sơ của bạn cân bằng. 

Thương hiệu cũng vượt xa hình ảnh. Các chú thích bạn sử dụng trong hình ảnh của mình cũng phải có thương hiệu. Các tài khoản bạn theo dõi và tham gia cũng là một phần trong thương hiệu của bạn, vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.

3. Xem xét đối tượng 

Nếu bạn đã có một thương hiệu lâu đời, bạn có thể đã xác định được đối tượng của mình. Từ đó, hãy nghĩ về cách đối tượng của bạn liên quan cụ thể đến hoạt động Instagram Marketing

– Họ tương tác với loại nội dung nào trên Instagram?

– Họ tương tác với loại nội dung nào trên Instagram?

– Những thẻ bắt đầu bằng # họ thường sử dụng nhất? Có thể khó để tìm ra đối tượng của bạn.

Chú ý đến những người dùng gắn thẻ bạn, xem Stories của bạn, theo dõi bạn hoặc nhận xét về Content của bạn. Ngoài ra, hãy truy cập hồ sơ của đối thủ cạnh tranh và xem ai đang tương tác với họ.

4. Chiến lược Instagram Marketing – Hãy chân thực nhất có thể

Ngay cả những tài khoản quảng cáo sản phẩm cũng phải có những bài đăng mang phong cách sống. Nội dung chân thực nhân bản hóa thương hiệu của bạn, kết nối với khán giả và cho thấy mức độ đáng tin cậy của doanh nghiệp bạn. Kết nối với khách hàng đã có trải nghiệm tuyệt vời.

Nguồn: Nike trên Instagram

Có thể họ đã gắn thẻ bạn trong một bài đăng trên Instagram hoặc gửi cho bạn email về mức độ họ thích một sản phẩm. Liên hệ với họ để nghe thêm. Yêu cầu họ kể cho bạn câu chuyện của họ và cung cấp một bức ảnh. Story trên Instagram đặc biệt tốt cho nội dung xác thực. Mặc dù nguồn cấp dữ liệu Instagram thông thường của bạn nên được trau chuốt, nhưng nội dung Câu chuyện có thể không phù hợp.

5. Chiến lược Instagram Marketing – Viết Captions hấp dẫn

Chiến lược Instagram Marketing thứ 5 đó là quan tâm tới việc viết Captions chất lượng. Người dùng nhìn thấy ba dòng đầu tiên của phụ đề trước khi họ phải nhấp vào “thêm…” để đọc phần còn lại. Đặt thông tin quan trọng trong màn hình đầu tiên.

Tuy nhiên, phụ đề dài vẫn không sao – Instagram là nền tảng kể chuyện một phần. Bao gồm một CTA trong mỗi chú thích. Yêu cầu người dùng điền vào chỗ trống, đưa ra phản hồi về một sản phẩm cụ thể hoặc trả lời một câu hỏi.

Nếu bạn ở một nơi nào đó đáng chú ý, hãy thêm thẻ địa lý. Chúng xuất hiện ở đầu bài đăng, dưới tên người dùng của bạn. Gắn bó với ba hoặc bốn thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi bài đăng, kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # cơ bản với các thẻ bắt đầu bằng #. Để lấy ý tưởng, hãy tìm kiếm một từ hoặc cụm từ, sau đó nhấp vào “Thẻ” để xem các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.

6. Hiểu các loại bài Instagram Marketing khác nhau

Chiến lược Instagram Marketing thứ 6 đó là chú đến các loại bài đăng trên Instagram. Ngoài các bài đăng ảnh thông thường trên nguồn cấp dữ liệu chính, có một số cách khác nhau để chia sẻ nội dung:

Bài đăng phù hợp cho Instagram Marketing

Đăng nhiều lần liên tiếp sẽ khiến khán giả của bạn khó chịu. Bài đăng hợp lý cho phép bạn kết hợp một loạt ảnh và hoặc video. Hiển thị các khoảnh khắc từ một sự kiện, giới thiệu sản phẩm theo một số cách hoặc so sánh các bức ảnh chụp trước và sau. Cân nhắc dẫn đầu bằng video quảng cáo, sau đó dẫn theo ảnh để thêm bối cảnh.

Instagram Stories cho Instagram Marketing

Stories trên Instagram rất tuyệt vời để tạo nội dung tương tác hoặc nội dung nhạy cảm về thời gian. Mặc dù bạn có thể lập kế hoạch Stories giống như cách bạn làm nguồn cấp dữ liệu thông thường của mình, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nội dung không phải trả tiền ở đó. Bạn có thể làm được nhiều điều với Stories:

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 1)

Nguồn: gadventures trên Instagram

– Thêm thẻ địa lý, thẻ bắt đầu bằng # hoặc thẻ người dùng

– Tạo thanh trượt biểu tượng cảm xúc, cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc câu hỏi

– Bao gồm một liên kết có thể nhấp

– Đặt bộ lọc lên ảnh của bạn

– Viết hoặc vẽ trên một hình ảnh

Stories biến mất sau 24 giờ, nhưng với mục nổi bật, chúng có thể tồn tại mãi mãi. Phần Tin nổi bật của bạn đóng vai trò như một menu nơi bạn có thể đăng Stories quan trọng đối với khán giả của mình. Hãy coi chúng như một phần mở rộng của tiểu sử Instagram của bạn.

Videos cho Instagram Marketing

Các video ngắn có thể được thêm vào nguồn cấp dữ liệu Instagram và Story của bạn. Theo mặc định, chúng sẽ phát mà không có âm thanh, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng vẫn có thể hiểu được ngay cả khi bị tắt tiếng. Nếu người xem cần nghe, hãy nói như vậy trong phần chú thích. Dưới đây là bốn cách sáng tạo hơn để sử dụng video cho Instagram Marketing:

Boomerang: Tập hợp một loạt ảnh lại với nhau và tạo thành một video ngắn, lặp đi lặp lại, giống như một ảnh GIF. Ví dụ, cụng ly với đồng nghiệp trong một bữa tiệc.

Hyperlapse: Cô đọng một video dài thành một video ngắn, mượt mà, tua nhanh thời gian.

Instagram TV: IGTV dành cho các video dài hơn, như hướng dẫn nấu ăn, phỏng vấn hoặc đánh giá sản phẩm. Video có thể dài tối đa 10 phút hoặc tối đa một giờ nếu bạn có tài khoản đã xác minh.

Video trực tiếp: Khi bạn phát trực tiếp, người dùng trực tuyến sẽ nhận được thông báo để theo dõi. Hãy sử dụng video trực tiếp khi có điều gì đó đang xảy ra mà bạn cần chia sẻ ngay lập tức. Ngoài ra còn có một tính năng trò chuyện tích hợp, vì vậy bạn có thể tổ chức một phiên Hỏi và Đáp ngẫu hứng.

7. Chiến lược Instagram Marketing – Thể hiện văn hóa nơi làm việc 

Chiến lược Instagram Marketing thứ 7 là thể hiện văn hóa nơi làm việc. Các bài đăng hậu trường và hàng ngày nhắc nhở khách hàng tiềm năng của bạn rằng bạn là một thương hiệu do mọi người hỗ trợ. Hiển thị không gian văn phòng của bạn hoặc phóng to bàn làm việc của nhân viên.

Trình bày cách bạn thiết lập mặt tiền cửa hàng hoặc cửa sổ cửa hàng của mình. Tiết lộ quy trình sản xuất của bạn. Đăng lại nội dung từ tài khoản của chính nhóm của bạn hoặc nhờ một nhân viên tiếp quản tài khoản doanh nghiệp trong một ngày.

Nội dung văn hóa hiển thị nhiều loại người, địa điểm, sự kiện và quan điểm, giữ cho nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn mới mẻ. Điểm thưởng nếu nhóm của bạn ủng hộ theo một cách nào đó – người tiêu dùng ngày nay muốn thương hiệu của họ hoạt động từ thiện. 

Điều này đã trở thành một sự sáo rỗng và cảnh quay xa về một nhóm 30 người đang tạo dáng tại một buổi tĩnh tâm không cho khán giả của bạn biết điều gì. Một cái gì đó như thế này kể về một câu chuyện nhiều hơn:

Nguồn: hootsuit trên Instagram

8. Thực hiện một cuộc thi hoặc thu hút sự chú ý đến một khuyến mại

Chiến lược Instagram Marketing thứ 8 là thực hiện cuộc thi, thu hút sự chú ý đến khuyến mại. Các cuộc thi đi kèm với giải thưởng mà khách hàng yêu thích, nhưng nó thậm chí còn có giá trị hơn đối với bạn. Để tham gia, hãy yêu cầu người dùng theo dõi tài khoản của bạn hoặc đăng lên nguồn cấp dữ liệu của riêng họ với thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu của bạn.

Chỉ cần không làm cho họ nhảy qua quá nhiều vòng – nếu có nhiều bước, họ sẽ không bận tâm. Đồng thời khuyến mãi giảm giá, giao dịch mua một tặng một và các loại dịch vụ khác. Cung cấp mã phiếu giảm giá và hướng dẫn để yêu cầu phiếu mua hàng. Thay đổi URL tiểu sử của bạn thành bất kỳ URL nào có liên quan nhất cho quảng cáo.

9. Giới thiệu một buổi ra mắt, sau đó phát trực tiếp

Chiến lược Instagram Marketing thứ 9 là chú đến hoạt động phát trực tiếp trên Instagram. Carousel ads và câu chuyện xây dựng dự đoán và giới thiệu việc ra mắt hoặc bán sản phẩm. Thêm nhiều ảnh và video cùng một lúc có nghĩa là người dùng có thể xem qua chúng và hào hứng với những gì tiếp theo.

Bạn cũng có thể thêm bộ đếm ngược vào Stories mà người theo dõi của bạn có thể đăng ký. Khi hết thời gian, họ sẽ nhận được thông báo. Khi đến lúc thông báo của bạn, hãy phát trực tiếp để tăng tính cấp thiết.

Xem thêm phần 2 tại đây:

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 2)

Lời kết:

Với tất cả những chiến lược về Instagram Marketing mà Owl Ink Media sưu tầm và tổng hợp hy vọng giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích để áp dụng và phát triển chiến lược Marketing của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: theo elegantthemes.com )

Bài viết liên quan