Tin tức

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 2)

Thực hiện đúng cách chiến lược Instagram Marketing, sẽ rất xứng đáng với chi phí và thời gian bạn đầu tư vào nền tảng này. Bạn phải liên tục tạo nội dung thu hút sự chú ý của khán giả, tăng lượng người theo dõi và tăng tỷ lệ tương tác. Trong phần 2 này, Owl Ink Media tiếp tục chỉ cho bạn các chiến lược để thực hiện điều đó.

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 2)

Chiến lược Instagram Marketing – Hợp với Influencers

Ở chiến lược Instagram Marketing thứ 10 này, chúng ta nên quan tâm đến việc hợp tác với Influencer – người có ảnh hưởng. Thông qua các Infuencer giúp giới thiệu thương hiệu của bạn tới một lượng lớn khán giả mới. Người có ảnh hưởng sẽ tạo nội dung và đăng nó lên tài khoản của họ. Bạn có thể cung cấp cho họ các nguyên tắc để bài đăng có thương hiệu cho bạn mà không gây mất thương hiệu cho họ.

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 2)

Nguồn: mariamenounos trên Instagram

Bạn cũng có thể nhờ người có ảnh hưởng đảm nhiệm công việc Instagram marketing của bạn trong ngày. Họ cũng sẽ xúc tiến việc tiếp quản trên chính tài khoản của họ. Nếu bạn không muốn nội dung đó vĩnh viễn trên nguồn cấp dữ liệu chính của mình, hãy chỉ chia sẻ nội dung đó trên Stories rồi thêm nội dung đó vào Mục nổi bật.

Nếu bạn đang làm việc với ngân sách tối thiểu, hãy bắt đầu với những người có ảnh hưởng nhỏ. Họ có lượng người theo dõi nhỏ, tương tác cao và khi khán giả của họ ở trong thị trường ngách của bạn, đó là một kỹ thuật tăng trưởng tuyệt vời.

Tuy nhiên, bạn tiếp cận với Influencer Marketing, hãy luôn thẳng thắn với khán giả của bạn nếu mối quan hệ hoặc một bài đăng được trả tiền. Ngoài ra, đừng bao giờ yêu cầu người có ảnh hưởng đánh giá tích cực về thương hiệu của bạn.

Chiến lược Instagram Marketing – Nội dung truyền cảm hứng

Chiến lược Instagram Marketing thứ 11 đó là sáng tạo nội dung truyền cảm hứng. Hãy tạo các bài đăng đầy cảm hứng của riêng bạn, phù hợp với thương hiệu và có liên quan, giống như Refinery29 đã làm. Thông điệp ở đây rất đơn giản, nhưng Refinery29 chủ yếu là về việc truyền cảm hứng cho phụ nữ, vì vậy nó hoạt động:

Nguồn: refinery29 trên Instagram

Chiến lược Instagram Marketing – Tận dụng các xu thế và ngày lễ

Ở chiến lược Instagram Marketing này, các bạn nên chú đến việc tận dụng các xu thế mới và ngày đặc biệt trong năm. Những xu hướng nổi bật trên mạng xã hội, đó có thể là những chủ đề nóng hổi, những thông tin đang hot được chia sẻ rất nhiều hoặc những dạng nội dung được nhiều người bắt chước, biến tấu và đăng tải.

Trend hay các ngày lễ đều có tính thời điểm. Chúng chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định và dễ bị thay thế bởi trend mới. Tuy nhiên cách bắt trend và tận dụng các ngày lễ vẫn trở thành xu hướng của Content Marketing hiện đại bởi nó đem lại hiệu ứng lan tỏa rất tốt.

Chiến lược Instagram Marketing – Thiết lập bài đăng có thể hiển thị

Thật không may, các bài đăng thông thường trên Instagram không cho phép bạn thêm liên kết có thể nhấp vào mô tả. Đối với các thương hiệu bán sản phẩm, các bài đăng có thể mua được là giải pháp. Khi bạn gắn thẻ các sản phẩm của mình trong một bài đăng, người dùng có thể nhấn để tìm hiểu thêm và mua hàng. 

Khi nói đến việc tạo các bài đăng sản phẩm, hãy sáng tạo. Có rất nhiều thương hiệu bán sản phẩm trên Instagram, vì vậy nội dung của bạn phải bắt mắt và thú vị. Xem cách khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn – các mặt hàng xách tay, như sách hoặc đồ du lịch, cuối cùng sẽ ở những vị trí tuyệt vời.

Chiến lược Instagram Marketing – Cho đi kiến thức miễn phí

Bạn sẽ không bao giờ cạn kiệt kiến ​​thức ở cấp độ chuyên gia, vì vậy đừng ngại cung cấp kiến ​​thức miễn phí cho khán giả của mình. Mọi người yêu thích các hướng dẫn, đặc biệt nếu họ có thể học mọi thứ trong Instagram. Bao gồm tất cả thông tin trong bài đăng thay vì khiến người dùng nhấp vào ứng dụng hoặc trang web khác.

Ví dụ: các thương hiệu thời trang có thể chỉ ra cách tạo kiểu cho một bộ quần áo; các nhà hàng có thể chia sẻ công thức nấu ăn để khách hàng có thể tái tạo các bữa ăn yêu thích tại nhà.

Chạm tới người dùng qua Instagram Marketing Content

Khi bạn không có thời gian để tạo nội dung của riêng mình, hãy hướng tới khách hàng của bạn. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo (UGC) thật dễ dàng và bạn có thể sử dụng một ứng dụng được thiết kế đặc biệt để cho phép bạn chia sẻ các bài đăng trên Instagram. Bạn không chỉ có thể tạo nguồn cấp dữ liệu mà khách hàng của bạn sẽ thấy cách người khác sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Luôn ghi công người sáng tạo ban đầu bằng cách gắn thẻ họ vào ảnh cũng như trong chú thích. Bạn luôn phải xin phép trước khi đăng lại UGC. Tuy nhiên, việc tạo hashtag có thương hiệu nhằm mục đích chia sẻ UGC có thể giúp quá trình này dễ dàng hơn vì người dùng hy vọng nó sẽ được chia sẻ.

Biết thời điểm tốt nhất để đăng bài nhằm tối đa hóa Instagram Marketing

Thuật toán của Instagram hiển thị các bài đăng cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến các bài đăng tương tự trong quá khứ. Đảm bảo rằng khán giả của bạn đang xem và tương tác với các bài đăng của bạn để họ có thể xem và tương tác với các bài đăng trong tương lai.

Đăng khi bạn biết họ đang online. Cho đến khi bạn thường xuyên tìm hiểu nội dung và có thể tiến hành nghiên cứu của riêng mình, chúng tôi có hướng dẫn về thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram.

Lịch trình đăng bài lý tưởng của bạn là quan trọng nhất đối với nguồn cấp dữ liệu Instagram thông thường. Stories có tuổi thọ 24 giờ. Vì vậy, người dùng biết kiểm tra Stories khi chúng xuất hiện ở đầu ứng dụng. Trừ khi bạn cần tham gia ngay lập tức hoặc đang phát trực tiếp, thời gian ít quan trọng hơn với Stories.

Chiến lược Instagram Marketing – Đăng nhiều hơn một lần một ngày

Rất nhiều người dùng Instagram kiểm tra ứng dụng mỗi ngày một lần và nhiều người dùng thường xuyên hơn. Ngoài ra, khi bạn xem xét các múi giờ khác nhau, bạn sẽ không bao giờ thu hút sự chú ý của mọi người chỉ bằng một bài đăng mỗi ngày. Tùy chọn đầu tiên của bạn là đăng lên nguồn cấp dữ liệu thông thường của bạn ít nhất hai lần một ngày.

Tuy nhiên, bạn có thể không muốn làm choáng ngợp giao diện hoặc sự rung cảm của nguồn cấp dữ liệu với quá nhiều nội dung. Hoặc, bạn có thể sợ làm phiền những người hâm mộ lớn nhất của mình, những người đang xem mọi thứ bạn đăng. Đây là nơi mà i Stories trở nên cực kỳ hữu ích.

Chiến lược Instagram Marketing – Khuyến khích sự tương tác

Để khuyến khích sự tương tác, bạn cũng phải là người tham gia trên Instagram. Đó là một cách Instagram Marketing mà bạn nên trả lời các nhận xét trên nguồn cấp dữ liệu của mình. Ngoài ra, hãy theo dõi các tài khoản phổ biến trong ngành của bạn và nhận xét về các bài đăng của họ. Khi người dùng gắn thẻ bạn trong một bài đăng, hãy xem bài đăng đó, viết nhận xét và cân nhắc chia sẻ bài đăng đó với tài khoản của bạn.

Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh chiến lược Instagram Marketing

Các chỉ số Instagram Marketing quan trọng nhất đối với bạn sẽ dựa trên các mục tiêu cụ thể của bạn. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, người theo dõi và mức độ tương tác vẫn quan trọng và bạn muốn thấy những con số đó tăng đều đặn.

Stories đặc biệt hữu ích để theo dõi hiệu suất. Bạn có thể xem có bao nhiêu người đã xem mỗi Stories. Nếu bạn nhận thấy một nửa số người xem của mình bỏ xem giữa chừng, hãy xem kỹ Stories được xem lần cuối để xác định xem bạn đã sai ở đâu.

Ngoài ra, nếu bạn không nhận được nhiều lượt xem trên Stories của mình như mong muốn, hãy giới thiệu họ trong nguồn cấp dữ liệu thông thường của bạn, giống như Gold’s Gym đã làm.

Nguồn: Gold’s Gym trên Instagram

Xem thêm phần 1 tại đây:

19 Chiến lược Instagram Marketing hiệu quả (Phần 1)

Lời kết:

Mỗi khi bạn đăng lên Instagram, bạn cần hình ảnh bắt mắt, chú thích thú vị và các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Đăng thường xuyên và thường xuyên đòi hỏi các nguồn lực: tư duy sáng tạo, thiết bị chụp ảnh, thời gian để thiết lập ảnh, những người có thể xử lý việc đăng và viết mô tả, quản lý phản hồi từ những người theo dõi của bạn, v.v. Không có một kế hoạch tiếp thị Instagram nào phù hợp với tất cả.

Duy trì thương hiệu và tạo nguồn cấp dữ liệu gắn kết trong khi thử nghiệm các loại nội dung khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy nội dung phù hợp. Với tất cả những chiến lược về Instagram Marketing mà Owl Ink Media sưu tầm và tổng hợp hy vọng giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: theo elegantthemes.com )

Bài viết liên quan