Tin tức

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 (Phần 2)

Instagram marketing ngày càng có tính cạnh tranh, nhưng không phải là không thể thực hiện tốt. Sử dụng 21 mẹo mà Owl Ink Media giới thiệu dưới đây để xây dựng chiến lược chống thất bại cho năm 2021 và còn nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng tham khảo phần 2 dưới đây nhé!

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 (Phần 2)

11. Tận dụng tối đa các Story trên Instagram 

Một mẹo hay Instagram marketing đó là tận dụng những câu chuyện trên Instargram. Một nửa số doanh nghiệp trên Instagram sử dụng Câu chuyện. Và họ đang nhận được kết quả tuyệt vời: Một phần ba các Câu chuyện được xem nhiều nhất là do các doanh nghiệp đăng. Câu chuyện là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị Instagram tốt.

Câu chuyện trên Instagram biến mất chỉ sau 24 giờ. Người theo dõi mong đợi chúng thật và thô hơn nguồn cấp dữ liệu Instagram được quản lý của bạn. Họ cung cấp cơ hội để kết nối với những người theo dõi và xây dựng mối quan hệ. Trong bài đăng của chúng tôi về những cách tốt nhất để sử dụng

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 (Phần 2)

Câu chuyện trên Instagram cho công việc kinh doanh, chúng tôi nêu bật các chiến lược sau:

–  một câu chuyện: Hãy ghi nhớ một thông điệp, ngay cả đối với định dạng tức thời này.

– Suy nghĩ nhanh: Sử dụng nhiều “cảnh” ngắn và truyền tải thông điệp của bạn trong 3 giây đầu tiên.

– Cung cấp giá trị: Cung cấp cho người xem thông tin có giá trị hoặc liên kết đến các tài nguyên hữu ích.

– Sử dụng lời kêu gọi hành động: Đừng dựa vào lớp phủ Instagram “vuốt lên” nhỏ để tìm các liên kết bên ngoài.

– Sử dụng văn bản để cho những người theo dõi biết lý do họ nên vuốt.

– Sử dụng đặc điểm nhận dạng thương hiệu nhất quán: Giống như nguồn cấp dữ liệu Instagram, Câu chuyện của bạn phải phù hợp với tiếng nói và thẩm mỹ thương hiệu của bạn.

12. Sử dụng các điểm nổi bật của Story để nâng cao tiểu sử

Mẹo 12 về Instagram marketing đó là sử dụng các điểm nổi bật của Story để nâng cao tiểu sử. Chúng tôi đã đề cập đến tất cả các thành phần chính thức trong tiểu sử Instagram của bạn trong Mẹo 4. Nhưng có một thành phần bổ sung mà chúng tôi không đề cập: Các bản cover làm nổi bật Story. 

Bạn có thể tạo các album nổi bật để lưu giữ nội dung Story hàng đầu của mình để nội dung đó không biến mất sau 24 giờ. Các album nổi bật của bạn xuất hiện ngay dưới tiểu sử của bạn và bạn có thể tạo các bìa tùy chỉnh cho từng album.

Được sử dụng hiệu quả, điều này bổ sung thêm một thành phần bổ sung cho tiểu sử của bạn, cung cấp cho những người theo dõi tiềm năng tải thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn và lý do họ nên theo dõi bạn trên Instagram.

Ví dụ: Sephora sử dụng các album nổi bật để giới thiệu các danh mục sản phẩm khác nhau của họ.

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 (Phần 2)

Nguồn: Sephora trên Instagram

13. Kiểm tra nhãn dán và nút Thẻ quà tặng 

Giờ đây, bạn có thể bán thẻ quà tặng kỹ thuật số trực tiếp từ Câu chuyện Instagram hoặc hồ sơ của mình. Đây là một cách tuyệt vời để tạo mối quan hệ với người hâm mộ và cho phép họ hỗ trợ bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Bạn có thể thêm nút thẻ quà tặng giống như cách bạn thêm bất kỳ nút gọi hành động nào khác:

– Nhấn vào chỉnh sửa hồ sơ

– Trong Thông tin doanh nghiệp công khai, hãy nhấn vào các nút hành động

– Trong Chọn một nút, hãy chọn Thẻ quà tặng.

Để thêm hình dán thẻ quà tặng vào Story của bạn, hãy chọn ảnh cho Story, sau đó thêm hình dán thẻ quà tặng. Nếu bạn không thấy thẻ này trong khay hình dán của mình, hãy tìm kiếm “thẻ quà tặng” và nó sẽ xuất hiện nếu bạn có hồ sơ doanh nghiệp ở một quốc gia đủ điều kiện.

Nguồn: Instagram

Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cần sử dụng nhà cung cấp đối tác để bán thẻ quà tặng, chẳng hạn như Square. Các tùy chọn bật lên khi bạn cố gắng thêm nhãn dán hoặc nút thẻ quà tặng.

14. Xây dựng dự đoán cho sự ra mắt sản phẩm với nhãn dán đếm ngược

Mẹo 14 về Instagram marketing đó là xây dựng dự đoán cho sự ra mắt sản phẩm với hình dán đếm ngược. Một nhãn dán tương tác khác dành cho Story, cho phép bạn tạo hứng thú trước sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc sự kiện đặc biệt. Hình dán đếm ngược thông báo cho những người hâm mộ lớn nhất của bạn đánh dấu lịch của họ khi bạn có thứ gì đó mới để cung cấp.

Brujita Skincare sử dụng nhãn dán đếm ngược để thông báo về việc phát hành sản phẩm hai tháng một lần. Vì chúng luôn bán hết nên điều quan trọng là phải đảm bảo những người hâm mộ hàng đầu luôn ở trong tình trạng truy cập đầu tiên. Nó cũng đảm bảo có rất nhiều đơn đặt hàng sẵn sàng giao ngay khi một sản phẩm mới xuất hiện trên trang web của họ.

Nguồn: Instagram

15. Phát trực tiếp – Mẹo hay khi làm Instagram Marketing

Mẹo 15 về Instagram marketing đó là phát trực tiếp. Instagram Live cung cấp vô số cách tiềm năng để kết nối với người hâm mộ theo thời gian thực. Trong bài đăng của chúng tôi về cách sử dụng Instagram Live hiệu quả, chúng tôi đề xuất các chiến lược sau:

– Cộng tác với chuyên gia trong ngành hoặc người có ảnh hưởng bằng cách sử dụng tùy chọn “Thêm khách” để cùng phát trực tiếp.

– Cung cấp cái nhìn hậu trường trực tiếp về một sự kiện

– Tổ chức hội thảo hoặc chia sẻ hướng dẫn

– Tổ chức một cuộc hỏi đáp Phỏng vấn một thành viên trong nhóm

– Nói chuyện với khách hàng hoặc khách hàng

16. Nên thiết lập một cửa hàng Instagram khi làm Instagram Marketing

Mẹo 16 về Instagram marketing đó là thiết lập cửa hàng. Hãy nhớ cách chúng tôi đã nói rằng bạn nên có một hồ sơ doanh nghiệp? Đây là một lý do nữa tại sao: Bạn cần có hồ sơ doanh nghiệp để thiết lập Cửa hàng trên Instagram.

Tính năng này, không có sẵn cho tài khoản cá nhân, cho phép bạn tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình trong Instagram.

Bạn cũng sẽ nhận được nút “Xem cửa hàng” trên trang hồ sơ Instagram của mình, vì vậy người hâm mộ có thể truy cập vào cửa hàng của bạn mà không cần xem một bài đăng cụ thể.

Tuyệt vời hơn nữa, giờ đây đã có tab Cửa hàng trên trang Khám phá, nơi người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm mới hoặc xem sản phẩm từ các thương hiệu mà họ đã tương tác trên Instagram.

Nguồn: Instagram

130 triệu người dùng Instagram nhấn vào các bài đăng mua sắm mỗi tháng, do đó, có một lượng lớn khán giả muốn mua hàng từ các thương hiệu mà họ theo dõi. Bạn có thể gắn thẻ các sản phẩm mua sắm trong các bài đăng, Câu chuyện và IGTV.

Mẹo: Nếu bạn gắn thẻ sản phẩm trong Câu chuyện trên Instagram, hãy thử bật Tự động đánh dấu. Điều này lưu tất cả các bài đăng có thẻ sản phẩm vào Câu chuyện nổi bật, vì vậy khách hàng tiềm năng có thể xem chúng trong hơn 24 giờ.

Khi làm Instagram Marketing, hãy lưu ý mẹo này nhé!

17. Thử nghiệm với Instagram Reels – Mẹo hay khi làm Instagram Marketing

Mẹo 17 về Instagram marketing đó là thử nghiệm với Instagram Reels. Có một tab mới khác trên trang Khám phá: Câu chuyện. Những video nhiều đoạn này là câu trả lời của Instagram cho TikTok. Nhưng chúng không chỉ dành cho các thử thách khiêu vũ. Các thương hiệu đang sử dụng Câu chuyện để nổi bật giữa đám đông.

Khi làm Instagram Marketing, hãy lưu ý mẹo này nhé!

18. Đăng đúng lúc – lưu ý cần thiết khi làm Instagram Marketing

Mẹo 18 khi làm Instagram marketing đó là đăng bài đúng thời điểm. Bạn có biết rằng thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram thay đổi tùy theo ngành của bạn không? Chúng tôi đã phân tích 258.956 bài đăng từ 11 ngành khác nhau và nhận thấy rằng thực sự là thời điểm tốt nhất để đăng, mặc dù nguồn cấp dữ liệu Instagram không còn theo thứ tự thời gian.

Dưới đây là gợi ý những thời điểm tốt nhất để đăng cho từng ngành mà bạn có thể tham khảo:

– Đi lại và du lịch: Thứ Sáu, 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều

– Truyền thông và giải trí: Thứ Ba và Thứ Năm, 12 đến 3 giờ chiều

– Đồ ăn và thức uống: Thứ Sáu, 12 giờ tối Bán lẻ: Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Sáu, 12 giờ đêm

– Dịch vụ chuyên nghiệp: Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, 9 hoặc 10 giờ sáng.

– Phi lợi nhuận: Thứ Ba, 10 giờ sáng hoặc 4 giờ chiều

– Thương mại điện tử không bán lẻ: Thứ Năm, 4 hoặc 9 giờ tối

– Dược phẩm và chăm sóc sức khỏe: Thứ Tư và Chủ Nhật, 9 giờ sáng

– Chăm sóc cá nhân: Thứ Năm và Thứ Sáu, 1, 2 hoặc 3 giờ chiều.

– Công nghệ: Thứ Hai và Thứ Ba, 2 giờ chiều Giáo dục: Thứ Năm, 4 hoặc 5 giờ chiều

(Theo: blog.hootsuite.com)

Đây là mẹo nhỏ nhưng hữu ích cho bạn trong việc làm Instagram Marketing

19. Quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng khi làm Instagram Marketing

Mẹo 19 khi làm Instagram marketing đó là quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng. Làm việc với một người có ảnh hưởng có thể giúp xây dựng uy tín của bạn trong khi giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả mới. Một cuộc khảo sát của CivicScience cho thấy gần một nửa số người dùng Instagram hàng ngày đã mua hàng vì lời giới thiệu của người có ảnh hưởng.

Một cách dễ dàng để bắt đầu với tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram là tổ chức một cuộc tiếp quản Instagram. Điều này có nghĩa là bạn mời một người có ảnh hưởng tiếp quản tài khoản Instagram của bạn trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như cuối tuần hoặc cho một sự kiện đặc biệt.

20. Mở rộng đối tượng bằng quảng cáo Instagram

Mẹo 19 khi làm Instagram marketing – Mở rộng đối tượng thông qua quảng cáo.Cách chắc chắn nhất để đưa nội dung của bạn đến với khán giả mới là chạy quảng cáo Instagram. Quay lại mẹo 3, bạn đã xác định đối tượng mục tiêu của mình. Giờ đây, bạn có thể sử dụng thông tin đó để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên:

– Vị trí: Tiểu bang, tỉnh, thành phố, quốc gia, v.v.

– Nhân khẩu học: Như độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ

– Sở thích: Chẳng hạn như các tài khoản khác mà mọi người theo dõi, ứng dụng họ sử dụng và quảng cáo họ nhấp vào

– Hành vi: Cả trong và ngoài Instagram

21. Điều chỉnh chiến lược bằng phân tích khi làm Instagram Marketing

Mẹo cuối cùng về Instagram Marketing  là điều chỉnh chiến lược của bạn bằng việc phân tích. Bất kể bạn đã giỏi về Instagram Marketing như thế nào, bạn luôn có thể trở nên tốt hơn. Cách tốt nhất để cải thiện kết quả của bạn là học hỏi từ những gì bạn đã làm.

Và cách tốt nhất để làm điều đó là nghiên cứu tất cả thông tin có sẵn trong Instagram Insights.

Đây là mẹo rất hữu ích cho bạn trong việc làm Instagram Marketing

Xem thêm phần 1 tại đây:

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 (Phần 1)

Lời kết:

Với tất cả những mẹo hay về Instagram Marketing cho năm 2021mà Owl Ink Media tổng hợp hy vọng giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích để áp dụng và phát triển chiến lược Marketing của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: sưu tầm và tổng hợp)

Bài viết liên quan