Tin tức

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 (Phần 1)

Instagram marketing ngày càng có tính cạnh tranh, nhưng không phải là không thể thực hiện tốt. Sử dụng 21 mẹo mà Owl Ink Media giới thiệu dưới đây để xây dựng chiến lược chống thất bại cho năm 2021 và còn nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021

Với đối tượng quảng cáo hơn 1,16 tỷ người, Instagram cung cấp phạm vi tiếp cận đáng kể cho các thương hiệu. Và phạm vi tiếp cận tiềm năng của tiếp thị trên Instagram đã tăng lên đáng kể trong năm nay — tăng 76 triệu người chỉ trong quý trước.

90% người dùng Instagram theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp. Và không chỉ các sản phẩm tiêu dùng được hưởng lợi. Hơn 36% những người ra quyết định B2B sử dụng Instagram khi nghiên cứu các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Dưới đây là các mẹo Instagram Marketing năm 2021, sẽ giúp điều chỉnh chiến lược Instagram của bạn, cho dù bạn chỉ mới bắt đầu hay bạn đã là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021

Thiết lập tài khoản doanh nghiệp Instagram

Trước khi bắt đầu với Instagram Marketing, bạn cần có tài khoản Instagram Business hoặc tài khoản Instagram Creator. Nếu bạn đã có, hãy chuyển sang các mẹo bên dưới. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, bạn có thể chuyển sang bước không. 3 trong số các hướng dẫn này. Nếu bạn là thương hiệu mới đối với Instagram hoặc đang tạo một tài khoản hoàn toàn mới, thì đây là những việc cần làm:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Instagram

Đối với iOS

Đối với Android

Bước 2: Đăng ký Mở ứng dụng

Nhấn vào Tạo tài khoản mới (trên iOS) hoặc Đăng ký bằng email hoặc số điện thoại (trên Android). Nhập email hoặc số điện thoại của bạn và nhấn Tiếp theo. Tạo tên người dùng và mật khẩu của bạn. Điền thông tin hồ sơ của bạn (thông tin thêm về điều này trong Mẹo 4) và nhấn Tiếp theo.

Bước 3: Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp

Truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng bánh hamburger ở trên cùng bên phải. Nhấn vào Cài đặt, sau đó nhấn vào Tài khoản. Nhấn Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp. Nhấn vào Doanh nghiệp và làm theo lời nhắc.

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 – Phần 1

1. Sử dụng tài khoản doanh nghiệp

Đề phòng trường hợp bạn bỏ qua phần trên và định tìm hiểu kỹ phần còn lại của các mẹo Instagram Marketing khi sử dụng tài khoản cá nhân, thì đây là lý do bạn nên xem xét lại. Tài khoản doanh nghiệp cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tính năng mà bạn không thể sử dụng với tài khoản cá nhân, bao gồm:

– Thông tin chi tiết về Instagram (xem Mẹo 21)

– Quảng cáo Instagram (xem Mẹo 20)

– Mua sắm trên Instagram (xem Mẹo 16)

– Hộp thư đến chính và phụ Thông tin liên hệ và nút gọi hành động trên hồ sơ của bạn

Tài khoản người sáng tạo có bộ lợi ích riêng dành cho những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung. Nhưng đối với hầu hết các nhà tiếp thị, tài khoản doanh nghiệp là nơi có tài khoản. Quay lại đầu bài đăng này và chuyển đổi tài khoản của bạn nếu bạn chưa làm như vậy. 

2. Xác định rõ mục tiêu của bạn khi thực hiện Instagram Marketing

Tất cả các nền tảng xã hội đều là công cụ. Nhưng bạn không thể sử dụng những công cụ đó một cách hiệu quả trừ khi bạn biết nó là gì bạn đang cố gắng xây dựng. Instagram Marketing có thể có những ý nghĩa khác nhau đối với các nhà tiếp thị khác nhau. Bạn đang muốn:

– Tạo sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn?

– Tăng độ nhận biết thương hiệu? Nhận khách hàng tiềm năng mới?

– Thiết lập thương hiệu của bạn với tư cách là người dẫn đầu ngành?

– Bán sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng?

Bạn thậm chí có thể muốn kết hợp nhiều kết quả khác nhau. Nhưng trừ khi bạn biết mình muốn chiến lược Instagram Marketing đưa mình đến đâu, bạn khó có thể đến được đó. Chúng tôi đã có toàn bộ bài đăng trên blog về thiết lập mục tiêu để giúp bạn quyết định điều gì quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình.

3. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai

Một nghiên cứu sơ bộ nhỏ có thể giúp bạn tìm ra người bạn có thể tiếp cận tốt nhất khi bạn đang suy nghĩ về cách  Instagram Marketing. Bạn cần xác định thị trường mục tiêu của mình để có thể tạo nội dung nói trực tiếp với khán giả đó. Điều này cũng sẽ trở nên quan trọng khi đến lúc chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo Instagram của bạn.

4. Tối ưu hóa hồ sơ khi thực hiện Instagram Marketing

Một mẹo hay nữa khi bạn thực hiện Instagram Marketing đó là tối ưu hóa hồ sơ. Chỉ với 150 ký tự, tiểu sử Instagram của bạn cần phải tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, truyền tải tính cách thương hiệu của bạn và cho mọi người biết lý do họ nên theo dõi tài khoản Instagram của bạn.

Đó là rất nhiều điều để hỏi từ một không gian nhỏ. May mắn thay, bạn cũng nhận được một số trường khác trên hồ sơ Instagram của mình để giới thiệu thương hiệu của bạn và giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Bao gồm các:

– Tên của bạn: 30 ký tự, được bao gồm trong tìm kiếm.

– Tên người dùng của bạn: AKA tay cầm của bạn. Lên đến 30 ký tự, được bao gồm trong tìm kiếm.

– Trang web của bạn: Một URL có thể nhấp, bạn có thể thay đổi thường xuyên nếu bạn muốn.

– Danh mục: Một tính năng kinh doanh cho mọi người biết tất cả những gì bạn đang có mà không cần sử dụng hết các ký tự tiểu sử.

– Thông tin liên hệ: Cho mọi người biết nơi tìm bạn.

– Nút kêu gọi hành động: Cung cấp cho người dùng Instagram một cách để tương tác với bạn trực tiếp từ trang hồ sơ của bạn.

Ví dụ: du lịch Vancouver làm rất tốt việc tận dụng tối đa tất cả các lĩnh vực mà hồ sơ cung cấp.

Để biết thêm các chiến lược Instagram Marketing, hãy xem bài đăng trên blog của Owl Ink Media về cách tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn cho doanh nghiệp tại đây nhé!

5. Chọn ảnh hồ sơ phù hợp khi thực hiện Instagram Marketing

Để chiến lược Instagram Marketing hiệu quả, các bạn cần chỉn chu từ chi tiết nhỏ nhất. Đối với hầu hết các thương hiệu, ảnh hồ sơ Instagram của bạn phải là biểu trưng của bạn. Điều này giúp cung cấp uy tín và cho phép khách truy cập có thể nhìn thấy bạn là ai. Ảnh hồ sơ Instagram của bạn hiển thị ở 110 x 110 pixel, được cắt thành hình tròn có đường kính 110 pixel.

Tuy nhiên, nó được lưu trữ ở 320 x 320 pixel, vì vậy bạn nên tải lên một tệp có dung lượng lớn để đảm bảo rằng tệp vẫn trông đẹp nếu Instagram thay đổi cách hiển thị ảnh hồ sơ. 

Nếu biểu trưng của bạn là hình vuông, bạn sẽ cần phải thu nhỏ để đảm bảo toàn bộ nội dung hiển thị bên trong hình tròn:

6. Tạo nội dung hấp dẫn trực quan

Instagram là một phương tiện trực quan, vì vậy các bài đăng của bạn chỉ đơn giản là phải trông tuyệt vời. Bạn không cần thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp, nhưng ảnh và video của bạn cần phải sắc nét, đủ ánh sáng, bố cục tốt và tiêu điểm ở mức tối thiểu.

Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh không phải là ảnh, như đồ họa thông tin hoặc hình ảnh động, hãy đảm bảo rằng chúng sắc nét, rõ ràng, dễ đọc và bắt mắt.

Quan trọng hơn nữa, khi thực hiện Instagram Marketing thì nội dung trực quan của bạn cần phải hấp dẫn. Những bức ảnh đẹp thì đẹp, nhưng nếu chúng không kể một câu chuyện hoặc khiến người xem hào hứng, thì chúng sẽ không thu hút được người theo dõi.

Không chắc chắn những gì để đăng? Dưới đây là một vài ý tưởng:

– Bài đăng hậu trường: Cho người theo dõi xem văn phòng, mặt tiền cửa hàng hoặc quy trình sản xuất của bạn.

– Trích dẫn và hình ảnh dựa trên văn bản: Chơi với văn bản để tạo nội dung trực quan thú vị mà không cần ảnh.

– Regrams và UGC: Nội dung do người dùng tạo về bản chất là xác thực và hấp dẫn.

– Bài đăng hướng dẫn: Hướng dẫn những người theo dõi cách đạt được mục tiêu càng hấp dẫn càng tốt.

– Video: Thời lượng tối đa của một bài đăng video trên Instagram là 60 giây, nhưng bạn có thể dài hơn nhiều với IGTV.

– Câu chuyện: Xem Mẹo 17 để biết thêm chi tiết về định dạng video nhiều lần cắt này.

Khi nghĩ về Instagram Marketing, hãy tập trung vào việc tạo nội dung xứng đáng được chia sẻ, chứ không chỉ là một lượt thích nhanh chóng.

7. Thiết lập “diện mạo” thương hiệu của bạn trên Instagram

Khi bạn quyết định loại Content sẽ xuất bản, bạn cần quyết định xem nó sẽ trông như thế nào. Như chúng tôi giải thích trong bài đăng của mình về việc tạo thẩm mỹ cho Instagram, màu sắc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và nhận diện thương hiệu.

Giao diện Instagram của bạn phải nhất quán trên các bài đăng, giúp người theo dõi dễ dàng nhận ra Content của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là tài khoản Instagram “@themindfulmaison”. Các bức ảnh có cách phối màu, giao diện và cảm nhận nhất quán.

Nguồn: @themindfulmaison trên Instagram

8. Viết chú thích tuyệt vời khi thực hiện Instagram Marketing

Đúng vậy, chúng tôi vừa nói rằng Instagram là một phương tiện trực quan. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua chú thích của mình. Tiếng nói thương hiệu của bạn cũng quan trọng như diện mạo thương hiệu của bạn. Giống như hình ảnh của bạn, nó phải nhất quán trên các bài đăng.

Phụ đề Instagram có thể dài tới 2.200 ký tự, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng cho mọi thứ, từ một đoạn trích dẫn nhanh đến kể chuyện chi tiết. Điều đó nói rằng, chỉ hai dòng văn bản đầu tiên xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu tin tức mà không cần nhấn thêm. Vì mọi người có xu hướng quét chú thích hơn là đọc kỹ, bạn muốn đưa tất cả thông tin quan trọng vào hai dòng đầu tiên đó.

Gợi ý:

– Bài đăng không phải trả tiền: 138–150 ký tự

– Quảng cáo Instagram: 125 ký tự

Đây là một yếu tố cần thiết khi thực hiện Instagram Marketing

9. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đúng khi thực hiện Instagram Marketing

Khi thực hiện Instagram Marketing, cần chú ý đến Hashtags – một cách quan trọng để tăng khả năng hiển thị và khả năng khám phá của bạn. Bạn có thể sử dụng tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng # trong một bài đăng trên Instagram. Tuy nhiên, trên thực tế, có thể bạn không muốn làm điều đó. 

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng từ 5 đến 9 thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi bài đăng. Hơn thế nữa, nó có thể giống như việc nhồi nhét thẻ bắt đầu bằng #, một chiến thuật spam khiến người theo dõi tắt đi. Tệ hơn nữa, nếu bạn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # không liên quan hoặc lặp lại, người dùng có thể chọn không xem nội dung của bạn cho thẻ đó.

Để nhận được nhiều lợi ích nhất, hãy chọn các thẻ bắt đầu bằng #:

– Có liên quan

– Dành riêng cho thị trường ngách của bạn

– Không khuyến khích theo dõi hoặc hoán đổi lượt thích (nghĩ rằng # like4like hoặc #followme)

Chúng tôi đã có hướng dẫn đầy đủ với các chiến lược thẻ bắt đầu bằng # mới nhất cho Instagram nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về chủ đề này.

10. Tương tác với khách hàng – yếu tố quan trọng trong Instagram Marketing

Trong Instagram Marketing, bạn muốn nhận được nhiều tương tác, bạn cũng phải tương tác lại với các đối tượng khác. Đăng nội dung chất lượng là điều tuyệt vời, nhưng nếu bạn bỏ qua các nhận xét và không bao giờ tương tác với bất kỳ tài khoản nào, bạn sẽ tồn tại “cô đơn” trên mạng.

Ở mức tối thiểu, hãy trả lời các nhận xét mà người dùng đăng trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Nhưng cũng nên tìm kiếm các tài khoản phổ biến trong niche của bạn, theo dõi họ, thích và bình luận về các bài đăng của họ. Làm cho bản thân hiển thị theo cách không quảng cáo.

Nếu ai đó gắn thẻ bạn trong một bài đăng, hãy xem bài viết đó và tìm kiếm cơ hội để tương tác. Bạn có thể chia sẻ lại bài đăng của họ trong nguồn cấp dữ liệu hoặc trong câu chuyện của bạn không?

Ghim nhận xét từ những người hâm mộ hàng đầu hoặc chỉ đơn giản là những nhận xét có khả năng khơi dậy cuộc trò chuyện, là một cách để khuyến khích tương tác nhiều hơn trên bài đăng của bạn. Điều này cũng giúp bạn tham gia thú vị hơn (và hiệu quả hơn) vì bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để phản hồi người thật thay vì bot hoặc trò đùa.

Xem thêm phần 2 tại đây:

21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 (Phần 2)

Lời kết:

Với tất cả những mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021, mà Owl Ink Media tổng hợp hy vọng giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích để áp dụng phát triển chiến lược Marketing của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: sưu tầm và tổng hợp)

Bài viết liên quan