Instagram marketing ngày càng có tính cạnh tranh, nhưng không phải là không thể thực hiện tốt. Sử dụng 21 mẹo mà Owl Ink Media giới thiệu dưới đây để xây dựng chiến lược chống thất bại cho năm 2021 và còn nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!
21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021
Với đối tượng quảng cáo hơn 1,16 tỷ người, Instagram cung cấp phạm vi tiếp cận đáng kể cho các thương hiệu. Và phạm vi tiếp cận tiềm năng của tiếp thị trên Instagram đã tăng lên đáng kể trong năm nay — tăng 76 triệu người chỉ trong quý trước.
90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp. Và không chỉ các sản phẩm tiêu dùng được hưởng lợi. Hơn 36% những người ra quyết định B2B sử dụng Instagram khi nghiên cứu các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Dưới đây là các mẹo Instagram Marketing năm 2021, sẽ giúp điều chỉnh chiến lược Instagram của bạn, cho dù bạn chỉ mới bắt đầu hay bạn đã là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.
Thiết lập tài khoản doanh nghiệp Instagram
Trước khi bắt đầu với Instagram Marketing, bạn cần có tài khoản Instagram Business hoặc tài khoản Instagram Creator. Nếu bạn đã có, hãy chuyển sang các mẹo bên dưới. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, bạn có thể chuyển sang bước không. 3 trong số các hướng dẫn này. Nếu bạn là thương hiệu mới đối với Instagram hoặc đang tạo một tài khoản hoàn toàn mới, thì đây là những việc cần làm:
Bước 1: Tải xuống ứng dụng Instagram
Đối với iOS
Đối với Android
Bước 2: Đăng ký Mở ứng dụng
Nhấn vào Tạo tài khoản mới (trên iOS) hoặc Đăng ký bằng email hoặc số điện thoại (trên Android). Nhập email hoặc số điện thoại của bạn và nhấn Tiếp theo. Tạo tên người dùng và mật khẩu của bạn. Điền thông tin hồ sơ của bạn (thông tin thêm về điều này trong Mẹo 4) và nhấn Tiếp theo.
Bước 3: Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp
Truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng bánh hamburger ở trên cùng bên phải. Nhấn vào Cài đặt, sau đó nhấn vào Tài khoản. Nhấn Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp. Nhấn vào Doanh nghiệp và làm theo lời nhắc.
21 mẹo hay Instagram Marketing cho năm 2021 – Phần 1
1. Sử dụng tài khoản doanh nghiệp
Đề phòng trường hợp bạn bỏ qua phần trên và định tìm hiểu kỹ phần còn lại của các mẹo Instagram Marketing khi sử dụng tài khoản cá nhân, thì đây là lý do bạn nên xem xét lại. Tài khoản doanh nghiệp cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tính năng mà bạn không thể sử dụng với tài khoản cá nhân, bao gồm:
– Thông tin chi tiết về Instagram (xem Mẹo 21)
– Quảng cáo Instagram (xem Mẹo 20)
– Mua sắm trên Instagram (xem Mẹo 16)
– Hộp thư đến chính và phụ Thông tin liên hệ và nút gọi hành động trên hồ sơ của bạn
Tài khoản người sáng tạo có bộ lợi ích riêng dành cho những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung. Nhưng đối với hầu hết các nhà tiếp thị, tài khoản doanh nghiệp là nơi có tài khoản. Quay lại đầu bài đăng này và chuyển đổi tài khoản của bạn nếu bạn chưa làm như vậy.
2. Xác định rõ mục tiêu của bạn khi thực hiện Instagram Marketing
Tất cả các nền tảng xã hội đều là công cụ. Nhưng bạn không thể sử dụng những công cụ đó một cách hiệu quả trừ khi bạn biết nó là gì bạn đang cố gắng xây dựng. Instagram Marketing có thể có những ý nghĩa khác nhau đối với các nhà tiếp thị khác nhau. Bạn đang muốn:
– Tạo sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn?
– Tăng độ nhận biết thương hiệu? Nhận khách hàng tiềm năng mới?
– Thiết lập thương hiệu của bạn với tư cách là người dẫn đầu ngành?
– Bán sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng?
Bạn thậm chí có thể muốn kết hợp nhiều kết quả khác nhau. Nhưng trừ khi bạn biết mình muốn chiến lược Instagram Marketing đưa mình đến đâu, bạn khó có thể đến được đó. Chúng tôi đã có toàn bộ bài đăng trên blog về thiết lập mục tiêu để giúp bạn quyết định điều gì quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình.
3. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai
Một nghiên cứu sơ bộ nhỏ có thể giúp bạn tìm ra người bạn có thể tiếp cận tốt nhất khi bạn đang suy nghĩ về cách Instagram Marketing. Bạn cần xác định thị trường mục tiêu của mình để có thể tạo nội dung nói trực tiếp với khán giả đó. Điều này cũng sẽ trở nên quan trọng khi đến lúc chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo Instagram của bạn.
4. Tối ưu hóa hồ sơ khi thực hiện Instagram Marketing
Một mẹo hay nữa khi bạn thực hiện Instagram Marketing đó là tối ưu hóa hồ sơ. Chỉ với 150 ký tự, tiểu sử Instagram của bạn cần phải tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, truyền tải tính cách thương hiệu của bạn và cho mọi người biết lý do họ nên theo dõi tài khoản Instagram của bạn.
Đó là rất nhiều điều để hỏi từ một không gian nhỏ. May mắn thay, bạn cũng nhận được một số trường khác trên hồ sơ Instagram của mình để giới thiệu thương hiệu của bạn và giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Bao gồm các:
– Tên của bạn: 30 ký tự, được bao gồm trong tìm kiếm.
– Tên người dùng của bạn: AKA tay cầm của bạn. Lên đến 30 ký tự, được bao gồm trong tìm kiếm.
– Trang web của bạn: Một URL có thể nhấp, bạn có thể thay đổi thường xuyên nếu bạn muốn.
– Danh mục: Một tính năng kinh doanh cho mọi người biết tất cả những gì bạn đang có mà không cần sử dụng hết các ký tự tiểu sử.
– Thông tin liên hệ: Cho mọi người biết nơi tìm bạn.
– Nút kêu gọi hành động: Cung cấp cho người dùng Instagram một cách để tương tác với bạn trực tiếp từ trang hồ sơ của bạn.
Ví dụ: du lịch Vancouver làm rất tốt việc tận dụng tối đa tất cả các lĩnh vực mà hồ sơ cung cấp.
Để biết thêm các chiến lược Instagram Marketing, hãy xem bài đăng trên blog của Owl Ink Media về cách tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn cho doanh nghiệp tại đây nhé!
5. Chọn ảnh hồ sơ phù hợp khi thực hiện Instagram Marketing
Để chiến lược Instagram Marketing hiệu quả, các bạn cần chỉn chu từ chi tiết nhỏ nhất. Đối với hầu hết các thương hiệu, ảnh hồ sơ Instagram của bạn phải là biểu trưng của bạn. Điều này giúp cung cấp uy tín và cho phép khách truy cập có thể nhìn thấy bạn là ai. Ảnh hồ sơ Instagram của bạn hiển thị ở 110 x 110 pixel, được cắt thành hình tròn có đường kính 110 pixel.
Tuy nhiên, nó được lưu trữ ở 320 x 320 pixel, vì vậy bạn nên tải lên một tệp có dung lượng lớn để đảm bảo rằng tệp vẫn trông đẹp nếu Instagram thay đổi cách hiển thị ảnh hồ sơ.
Nếu biểu trưng của bạn là hình vuông, bạn sẽ cần phải thu nhỏ để đảm bảo toàn bộ nội dung hiển thị bên trong hình tròn:
6. Tạo nội dung hấp dẫn trực quan
Instagram là một phương tiện trực quan, vì vậy các bài đăng của bạn chỉ đơn giản là phải trông tuyệt vời. Bạn không cần thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp, nhưng ảnh và video của bạn cần phải sắc nét, đủ ánh sáng, bố cục tốt và tiêu điểm ở mức tối thiểu.
Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh không phải là ảnh, như đồ họa thông tin hoặc hình ảnh động, hãy đảm bảo rằng chúng sắc nét, rõ ràng, dễ đọc và bắt mắt.
Quan trọng hơn nữa, khi thực hiện Instagram Marketing thì nội dung trực quan của bạn cần phải hấp dẫn. Những bức ảnh đẹp thì đẹp, nhưng nếu chúng không kể một câu chuyện hoặc khiến người xem hào hứng, thì chúng sẽ không thu hút được người theo dõi.
Không chắc chắn những gì để đăng? Dưới đây là một vài ý tưởng:
– Bài đăng hậu trường: Cho người theo dõi xem văn phòng, mặt tiền cửa hàng hoặc quy trình sản xuất của bạn.
– Trích dẫn và hình ảnh dựa trên văn bản: Chơi với văn bản để tạo nội dung trực quan thú vị mà không cần ảnh.
– Regrams và UGC: Nội dung do người dùng tạo về bản chất là xác thực và hấp dẫn.
– Bài đăng hướng dẫn: Hướng dẫn những người theo dõi cách đạt được mục tiêu càng hấp dẫn càng tốt.
– Video: Thời lượng tối đa của một bài đăng video trên Instagram là 60 giây, nhưng bạn có thể dài hơn nhiều với IGTV.
– Câu chuyện: Xem Mẹo 17 để biết thêm chi tiết về định dạng video nhiều lần cắt này.
Khi nghĩ về Instagram Marketing, hãy tập trung vào việc tạo nội dung xứng đáng được chia sẻ, chứ không chỉ là một lượt thích nhanh chóng.
7. Thiết lập “diện mạo” thương hiệu của bạn trên Instagram
Khi bạn quyết định loại Content sẽ xuất bản, bạn cần quyết định xem nó sẽ trông như thế nào. Như chúng tôi giải thích trong bài đăng của mình về việc tạo thẩm mỹ cho Instagram, màu sắc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và nhận diện thương hiệu.
Giao diện Instagram của bạn phải nhất quán trên các bài đăng, giúp người theo dõi dễ dàng nhận ra Content của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
Một ví dụ tuyệt vời về điều này là tài khoản Instagram “@themindfulmaison”. Các bức ảnh có cách phối màu, giao diện và cảm nhận nhất quán.

Nguồn: @themindfulmaison trên Instagram