Tin tức

6 xu hướng Content năm 2021 (Phần 2)

Chiến lược content ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Nhưng trên thực tế, nếu không có tầm nhìn và mục tiêu, chuỗi nội dung tạo ra có thể sẽ không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Đây là lý do tại sao cần xây dựng một chiến lược Content trước khi lập kế hoạch và triển khai nội dung của mình.

6 xu hướng Content năm 2021 (Phần 2)

3. Tối ưu hóa meta description khi làm content

Dưới đây là các mẹo về tối ưu hóa meta description vào năm 2021:

6 xu hướng Content năm 2021 (Phần 2)
Viết đoạn Meta ngắn hơn khoảng 150-160 từ

Điều này đặc biệt đúng đối với content trên thiết bị di động. Chúng tôi bắt đầu thử nghiệm với các metas có khoảng 120-130 từ và và thấy rõ CTR tăng lên đối với nhiều khách hàng của tôi.

Nghĩ theo hướng quảng cáo miễn phí

Hãy coi đây là một cách quảng cáo miễn phí và là công cụ hỗ trợ chính cho thẻ tiêu đề của bạn. Một công thức tốt sẽ là vấn đề + giải pháp thu hút người tìm kiếm nhấp vào. Ngoài ra, đừng quên bao gồm CTA với một số từ “đắt giá” (để biết thêm về điều đó, hãy đọc cuốn Words that Sell của Richard Bayan).

Luôn sử dụng các từ khóa chính của bạn trong meta description

Mặc dù Google cho biết meta description không trực tiếp ảnh hưởng đến xếp hạng, nhưng không có nghĩa là chúng không có ảnh hưởng đến giá trị xếp hạng.

Nếu từ khóa chính được tìm kiếm, chúng sẽ được in đậm trong meta description và có sự liên quan nhất định với mục đích của người tìm kiếm.Điều này ảnh hưởng đến lượt nhấp và gián tiếp gây ảnh hưởng đến giá trị xếp hạng.

Ngoài ra, mặc dù Google có thể chỉ sử dụng meta description của bạn khoảng 30% thời gian và thường gắn chúng một cách tự động, đây vẫn là phương pháp tốt nhất để cung cấp một meta description unique cho mọi trang trên toàn bộ trang web. Tôi cho rằng ngay cả trên các trang như chính sách bảo mật hoặc các trang liên hệ, đều cần được viết meta description, dù chúng thường được bỏ trống để Google tự động gắn vào.

4. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề khi làm content

Thẻ tiêu đề chỉ đơn giản là các chủ đề phụ để chia nhỏ văn bản và tạo nên cấu trúc bài viết. Điều này đặc biệt hiệu quả trong các bài viết dạng danh sách trong đó mỗi số/ phần là chủ đề tổng thể của phần nội dung tiếp theo.

Hầu hết mọi người lướt nhanh khi đọc và những thẻ tiêu đề này là thứ đầu tiên mọi người thường đọc. Mọi người đều muốn biết có những content gì trong đó phù hợp với họ và thẻ tiêu đề sẽ giải quyết nhu cầu đó.

Ngoài ra, chúng cũng rất quan trọng để giành thứ hạng trên featured snippet. Google thường sẽ lấy các thẻ tiêu đề và sử dụng chúng làm dấu đầu dòng cho một đoạn snippet.

Truy vấn “tối ưu hóa thẻ tiêu đề” cung cấp ví dụ hoàn hảo:

6 xu hướng Content năm 2021 (Phần 2)

Để tối ưu hóa những điều này theo xu hướng content 2021:

Sử dụng các từ khóa chính và từ khóa có liên quan

Luôn sử dụng từ khóa chính của bạn trong ít nhất một thẻ tiêu đề và các từ khóa liên quan có giá trị cao trong các cụm từ khác.

Không nhồi nhét từ khóa mọi nội dung

Thay vào đó, hãy chèn từ khóa một cách tự nhiên. Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lên dàn ý cho content của mình và đặt ra những thông tin có giá trị nhất cho người đọc về chủ đề này.

Giữ thẻ tiêu đề thật ngắn gọn

Hãy giữ chúng ngắn nhất có thể – sáu từ trở xuống. Hãy nhớ rằng người xem của bạn không phải là người bị ngốc nghếch.

Phần này nói về checklist để tối ưu hóa các yếu tố content.

Thay vì viết “Tối ưu hóa thẻ tiêu đề vào năm 2021 dựa trên các xu hướng hiện tại”, “tối ưu hóa thẻ tiêu đề” là đủ.

5. Liên kết nội bộ / Tối ưu hóa hình ảnh

Bản thân các Internal Links (IL) trong văn bản là có vai trò quan trọng đối với SEO. IL giúp gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm về mức độ liên quan của một trang khác trên trang web của bạn và cách bạn đặt giá trị trên trang đó.

Thay vào đó, hãy sử dụng chúng ở những nơi người đọc tự nhiên đánh giá cao content được thêm vào để tìm hiểu thêm.

Sử dụng Anchor Text tốt

Mục tiêu ở đây là sử dụng một anchor text bao gồm từ khóa chính của trang được liên kết đến. Thực chất, điều này sẽ giúp bạn gửi tín hiệu mạnh nhất có thể đến các công cụ tìm kiếm và người dùng về một thông tin có giá trị và hỗ trợ cho content của trang web hiện tại.

Đối với hình ảnh, hãy nhớ rằng công cụ tìm kiếm không thể đọc các loại hình ảnh (ảnh, PDF, v.v.), đó chính là lý do tại sao chúng tôi sử dụng alternative text.

Dưới đây là các gợi ý nhanh cho xu hướng content 2021:

Mỗi hình ảnh nên có một tiêu đề và alt text duy nhất bao gồm một từ khóa chính

Điều thứ hai là rất quan trọng bởi vì, theo Google, mọi người tìm kiếm hơn một tỷ hình ảnh hàng ngày. Và nếu những hình ảnh này có văn bản thay thế chứa từ khóa để truy vấn tìm kiếm hình ảnh, bạn sẽ nhanh chóng nhận được các nguồn traffic khác.

Về tiêu đề, đối với các công cụ tìm kiếm, không gì tệ bằng những cái tên như “Shutterstock – 2828923990213409858329.” Agency của tôi đặt các tiêu đề unique cho tất cả – ngay cả khi hình ảnh của chúng giống nhau, chúng tôi chỉ cần ghi chú hình ảnh bằng cách đánh dấu bằng -1, -2, -3, v.v.

Sử dụng chú thích bất cứ nơi nào có thể

Tôi phát hiện ra rằng chỉ cần thêm chú thích vào hình ảnh một chiếc xe máy, thời gian on-page đã tăng lên hơn 20%. Bạn nên giải thích càng nhiều càng tốt, nhưng đừng nhồi nhét tất cả mọi thứ.

Đây là nơi lý tưởng để sử dụng các từ khóa có liên quan, nhưng chỉ nên chọn những từ khóa liên quan đến hình ảnh. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo sử dụng chữ in nghiêng để phân biệt văn bản với phần content. Một số hệ thống quản lý content không thực hiện tốt công việc này, vì vậy những mẫu chữ in nghiêng đơn giản sẽ hoạt động tốt hơn.

6. Tối ưu hóa content

Sau đây là một số gạch đầu dòng nhanh để tối ưu hóa content thực tế trên bất kỳ trang web hoặc blog nào:

Đầu tiên, nghĩ về không gian ‘Tâm lý’

Điều này có nghĩa là không viết các câu dài, kiểu Faulkner hoặc tạo các đoạn văn bản quá dài. Hãy ngắn gọn và chặt chẽ để ghi điểm, bởi người đọc thường lướt qua nội dung khá nhanh và sẽ bỏ qua bất kỳ thứ gì có vẻ khó đọc.

Điều này đặc biệt đúng trên thiết bị di động!

Hãy quên đi mật độ của từ khóa chính

Mặc dù nhiều công cụ vẫn tồn tại cho mục đích này, nhưng hãy quên đi mật độ từ khóa. Hãy tập trung vào việc sử dụng từ khóa chính và danh sách các từ khóa liên quan của bạn một cách tự nhiên xuyên suốt bài viết.

Đối với 90% các blog/trang của khách hàng đang hoạt động, tôi bắt đầu với danh sách các từ khóa chính và liên quan. Tôi lướt qua chúng trước khi viết và chúng thường tự động hiển thị trong suốt bài viết của tôi. Tôi vẫn kiểm tra danh sách này trong giai đoạn chỉnh sửa và truyền tải chúng một cách tự nhiên càng nhiều càng tốt trong văn bản.

Đôi khi có một vài từ khóa liên quan không có ý nghĩa, vì vậy tôi không sử dụng chúng.

Suy nghĩ về độ dài

Về độ dài, tôi đã thử nghiệm hơn một năm về vấn đề này và không nhận được tín hiệu nào rõ ràng từ Google.

Nhưng có một điều chắc chắn trong hầu hết các tình huống là bài viết càng dài kết quả sẽ càng tốt hơn. Đối với danh mục chính và các trang sản phẩm, tôi nhắm mục tiêu tối thiểu 500 từ.

Đối với các blog, mức tối thiểu là 1.200 từ.

Tuy nhiên, nhiều bài viết có khoảng 1.500 từ và đối với các chủ đề khó hơn (chẳng hạn như các bài viết cho các ấn phẩm như Search Engine Journal), số chữ tối thiểu của tôi là 2.000 từ (mặc dù chúng thường dài hơn nhiều).

Hai điểm quan trọng

Sau nhiều nghiên cứu từ các trang dịch vụ/sản phẩm đến blog và các trang giới thiệu thì chúng tôi rút ra hai yếu tố cần thiết nên có trong mọi nội dung trên trang web của bạn vào năm 2021, đó là:

– Điểm đầu dòng (bulletpoints)

– In đậm/in nghiêng

Mỗi yếu tố đều gửi tín hiệu mạnh mẽ đến công cụ tìm kiếm. Bạn nên đặc biệt chú ý vì những yếu tố này rất quan trọng trong việc giải thích, truyền tải thông điệp nội dung cho người đọc.

Kết luận

Như vậy, để có một bước tiến mới vào năm 2021, các doanh nghiệp nhỏ cần phải suy nghĩ và thay đổi thói quen viết content trên trang web doanh nghiệp của họ. Hãy cố gắng nắm được các xu hướng content 2021 mới nhất!

Quá trình đổi mới này nên được tập trung vào SEO và thương hiệu. Đầu tiên, hãy bắt đầu các nghiên cứu về SEO và thử nghiệm trên các kỹ thuật tạo nội dung khác nhau (tiêu đề thử nghiệm A/B, thêm nhiều từ khóa liên quan hơn, thử nghiệm meta description, v.v.) Đối với cơ quan quản lý thương hiệu, bạn hãy thử tạo tất cả nội dung từ một người có tiếng nói và thẩm quyền trong công ty.

Tình huống nào là tốt nhất?

Lựa chọn tốt nhất ở đây chính là yêu cầu CEO hoặc Founder là người có tiếng nói đứng đằng sau mỗi phần nội dung đăng tải trên trang web của doanh nghiệp – trang chủ, trang dịch vụ, trang sản phẩm, blog hoặc bất cứ thứ gì. Họ chính là đại diện cho các nỗ lực tiếp thị content của công ty trên tất cả các kênh khác, từ phương tiện truyền thông xã hội đến đăng bài của bên thứ ba.

Ngoài ra, vẫn còn một sự lựa chọn tốt khác chính là tập thể, theo ngôi “chúng tôi”.

Mặc dù ngôi viết “chúng tôi” không có tầm ảnh hưởng lớn như những câu chuyện viết bằng ngôi “tôi” của CEO & Founder.

Hãy thử tham khảo và áp dụng một số kỹ thuật trên trong suốt năm 2021 cho doanh nghiệp của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp một cách nhanh nhất.

Xem thêm phần 1 tại đây: 6 xu hướng Content năm 2021 (Phần 1)

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: BrandsVietnam)

Bài viết liên quan