Tin tức

Cách tạo group trên Facebook để Marketing cho thương hiệu

Hiện nay, các thương hiệu đang sử dụng cách tạo group trên Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Hãy cùng nhau khám phá những cách khác nhau sau đây, các thương hiệu có thể sử dụng các group trong việc làm Facebook Marketing.

Cách tạo group trên Facebook để Marketing cho thương hiệu

Theo thông tin mới nhất, phạm vi tiếp cận organic của Facebook đã giảm.Phạm vi tiếp cận organic trung bình so với lượt thích trang là một con số khổng lồ 5,17%, nghĩa là chỉ có khoảng 5% người hâm mộ của bạn thực sự thấy nội dung bạn đang chia sẻ trên Facebook một cách tự nhiên

Mặc dù vậy, Facebook vẫn là một trong những mạng xã hội hàng đầu cho các thương hiệu.

Bất kể loại thương hiệu, quy mô hoặc dịch vụ cung cấp nào, Facebook đã trở thành Google của các mạng xã hội và sẽ không sớm đi đến đâu.

Với quyền sở hữu Marketplace, Groups, Messenger, Pay, Instagram,…, gã khổng lồ truyền thông xã hội là một cửa hàng truyền thông xã hội duy nhất cho người dùng thực hiện hầu hết mọi thứ trên một mạng duy nhất.

Cách tạo group trên Facebook để Marketing cho thương hiệu

Điều này buộc tất cả các thương hiệu phải có sự hiện diện, một thương hiệu lâu đời, trên mạng xã hội và vẫn tích cực cập nhật thông tin doanh nghiệp, chia sẻ nội dung mới và giao tiếp với người hâm mộ của họ.

Cho đến nay, hầu hết chúng ta đã nhận ra rằng để thành công trên Facebook, người ta phải trả tiền để chơi, đặc biệt là với tỷ lệ tiếp cận organic quá thấp. Nhưng có một cách giải quyết khác nếu bạn chưa sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn để có thêm phạm vi tiếp cận bài đăng đó.

Giới thiệu sản phẩm & dịch vụ mới trong group trên Facebook thương hiệu

Group trên Facebook có thương hiệu chỉ đơn giản là một nhóm được tạo bởi một thương hiệu / công ty, có nhân viên làm admin và thường bao gồm người hâm mộ cốt lõi và thanh viên mới trong nhóm.

Loại nhóm này chính là nơi hoàn hảo để thương hiệu thu thập bất kỳ loại phản hồi nào về việc ra mắt sản phẩm mới. Hơn nữa, học cách tạo group trên Facebook giúp điều hành các ý tưởng dịch vụ mới hoặc giới thiệu nội dung mới và cập nhật của công ty.

Đây cũng là nơi hoàn hảo để tập hợp những khách hàng hàng đầu và những khách hàng tiềm năng mới, cuối cùng tạo ra một cộng đồng thân thiết xung quanh thương hiệu.

Bạn có thể thực hiện tất cả các tác vụ này bên trong group trên Facebook mang thương hiệu của mình bằng cách chỉ cần đăng các bản cập nhật hoặc tổ chức một bữa tiệc theo dõi buổi ra mắt sản phẩm sắp tới.

Điều này mang lại cho người dùng group trên Facebook cái nhìn đầu tiên về dòng sản phẩm mới nhất của bạn.

Điều này không chỉ thúc đẩy sự phấn khích về bài đăng của bạn mà bạn sẽ tự nhiên nhận được các nhận xét nêu ý kiến ​​về bài đăng đó.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều phản hồi về những gì sẽ xảy ra khi bạn chia sẻ nó với công chúng trong một chiến dịch marketing trong tương lai.

Hãy đảm bảo rằng bạn phân tán sự kết hợp của các loại bài đăng trong nhóm của bạn, giống như bạn làm trên trang Facebook của mình.

Ví dụ: một content tốt kết hợp cho một group trên Facebook có thương hiệu sẽ như thế này:

– Thứ 2: Đăng cảm hứng hàng tuần.

– Thứ 3: Bài đăng tương tác của người hâm mộ / người hâm mộ.

– Thứ 4: Cập nhật tin tức/ công ty.

– Thứ 5: Bài đăng thu hút người hâm mộ/ người hâm mộ + Bài đăng theo dõi tin tức.

– Thứ 6: Thăm dò ý kiến ​​/ bài đăng tương tác với người hâm mộ.

Các group trên Facebook có thương hiệu là một nơi tuyệt vời để thu thập phản hồi và thực hiện nghiên cứu khán giả về một nhóm người hâm mộ cốt lõi.

Đi sâu vào nghiên cứu khách hàng bằng cách tổ chức một nhóm học tập xã hội.

Điều này tương tự như các nhóm thông thường nhưng cho phép quản trị viên nhiều tính năng hơn như cách hiển thị bài đăng và cách người dùng tương tác với họ – cuối cùng cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn. Khi bạn thu thập thông tin về các sản phẩm, nội dung hoặc dịch vụ mới của mình, hãy chú ý thêm xem ai là người để lại phản hồi.

Họ có phải là khách hàng mục tiêu của bạn không?

Họ là khách hàng hiện tại từ cơ sở dữ liệu của bạn hay mới đối với thương hiệu của bạn?

Kiểm tra profile Facebook của họ để ít nhất xác định giới tính, tuổi và vị trí của họ.

Khi nghi ngờ, chỉ cần hỏi các thành viên trong nhóm loại nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn xem tiếp theo từ bạn.

Tuy nhiên, các thương hiệu hãy đề phòng, vì thành viên của các group trên Facebook không ngại lên tiếng.

Cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua các group trên Facebook

Các thương hiệu nên sử dụng các group trên Facebook để chia sẻ các sản phẩm và cập nhật mới. Tuy nhiên, một trong những lợi ích lớn nhất đối với các thương hiệu khi sử dụng các group trên Facebook là cung cấp một lớp dịch vụ khách hàng khác.
Gần đây, chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo xã hội để giúp phát triển một group trên Facebook cho một công ty linh kiện thiết bị.

Có một điều tất cả chúng ta đều đồng ý rằng các bộ phận của thiết bị không phải là thứ hấp dẫn nhất trên Internet ngày nay, đặc biệt đối với một group trên Facebook.

Tuy nhiên, group trên Facebook đã trở thành một trong những nguồn doanh thu hàng đầu của họ từ mạng xã hội đơn giản vì nó trở thành nguồn lực để khách hàng và khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi về thương hiệu và chia sẻ kinh nghiệm về các thiết bị hỏng với những khách hàng khác.

Điều này dẫn đến các giao dịch mua mới được thực hiện vì các giải pháp được cung cấp bên trong group này, cả nhân viên và khách hàng đồng nghiệp.

Công ty phụ tùng đã dành riêng một bộ phận content hoàn toàn mới chỉ dành cho nội bộ của nhóm này.

Cung cấp video hướng dẫn, mẹo cài đặt và hướng dẫn để bất kỳ thành viên nào trong nhóm đều nhận được hỗ trợ khách hàng tận tình và nội dung giáo dục.

Chắc chắn, khách hàng có thể gọi đến số 1-800 đó hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ. Tuy nhiên, một số khác là truy cập group trên Facebook của thương hiệu và đăng câu hỏi.

Đó là một nơi trung lập hơn để chia sẻ kinh nghiệm và nhận giải pháp từ những người thực sự đằng sau một thương hiệu, những người là quản trị viên của nhóm và những khách hàng đồng nghiệp đã làm việc với thương hiệu.

Với group trên Facebook có thương hiệu, khách hàng có cơ hội chia sẻ câu hỏi của họ cũng như nhận được câu trả lời thực sự từ những người thực.

Đây là một cách làm hay vì nó mang lại cho bạn cơ hội giải quyết các câu hỏi và nhận được câu trả lời của các thành viên khác trong group trên Facebook, có khả năng giải quyết các câu hỏi của người khác và cung cấp nhiều giải pháp hơn nữa.

Điều này đưa tôi đến lợi ích tiếp theo của việc marketing với các group trên Facebook: nội dung do người dùng tạo.

Thu thập nội dung do người dùng tạo từ các group trên Facebook

Các group trên Facebook nổi tiếng với việc thu thập các đánh giá và lời chứng thực, mà không giống như xếp hạng 1 sao trên Google.

Bạn chỉ cần yêu cầu người dùng chia sẻ bài đăng hoặc ảnh, tham gia cuộc thăm dò ý kiến hoặc để lại nhận xét.

Sau khi hoạt động thường xuyên trong nhóm (đăng bài thường xuyên từ admin và các cuộc trò chuyện từ cả quản trị viên và người dùng), bạn sẽ thấy các thành viên trong nhóm tự làm việc này.

Đây là nơi bạn, với tư cách là thương hiệu, có nhiều cơ hội Marketing để tận dụng.

Đầu tiên, bạn có thể thu thập các nhận xét, video và hình ảnh này dưới dạng nội dung do người dùng tạo (tất nhiên là phải xin phép người dùng trước).

Đây là loại nội dung thực tế hoạt động rất tốt khi được một thương hiệu chia sẻ trên các mạng xã hội khác như Instagram, bài đăng trên blog và chiến dịch email.

Cơ hội thứ 2 mà các thương hiệu có là tìm đại sứ thương hiệu mới bên trong các group trên Facebook.

Khi bạn là người hâm mộ thương hiệu, bạn có thể vui lòng nhận xét và giới thiệu thương hiệu với những người khác.

Khi điều này được thực hiện theo nhóm, các thương hiệu tiếp cận những người hâm mộ đó sau khi xem bài đăng hoặc nhận xét của họ và cảm ơn họ đã đề cập đến thương hiệu của họ.

Bước thêm vào ở đây là liên hệ với người đó thông qua messenger và cung cấp cho họ sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá 10% như một cách để nói lời cảm ơn vì đã quảng cáo rộng rãi về thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không phải mọi thứ mọi người chia sẻ trong nhóm đều tích cực và để giúp theo dõi tình cảm thương hiệu của bạn với tư cách là một doanh nghiệp. Bạn cần lưu ý tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu của mình.

Vì vậy, nếu bạn gặp một nhận xét tiêu cực về thương hiệu của mình trong một group trên Facebook hoặc thậm chí trong nhóm của chính bạn, hãy đảm bảo bạn tránh sử dụng câu trả lời của công ty.

Cách tạo group trên Facebook ảnh hưởng doanh nghiệp địa phương

Các group trên Facebook có tác động rất lớn đến các local business và đã trở thành trung tâm cho các đề xuất việc kinh doanh địa phương từ khách hàng thực.

Ngay cả khi thương hiệu của bạn không bị giới hạn ở các dịch vụ SEO Local hoặc dịch vụ seo google maps , bạn nên tham gia một số group trên Facebook địa phương bằng hồ sơ Facebook của mình và đăng ký nhận thông báo cho các nhóm để bạn biết mỗi khi bài đăng mới được chia sẻ. Đặc biệt là những người cần giới thiệu.

Có một cơ hội lớn là bạn có thể nhận xét và đóng góp vào chuyển đổi đó, đưa ra lời khuyên hoặc thậm chí là dịch vụ địa phương của bạn như một giải pháp.

Các doanh nghiệp ngoài địa phương có thể làm điều này với quy mô tương tự, tham gia các nhóm liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của họ.

Ví dụ: khách hàng phụ tùng thiết bị đó không chỉ tạo group trên Facebook mang thương hiệu của riêng họ để cung cấp một hình thức dịch vụ khách hàng bình thường hơn mà còn tham gia một số nhóm cải tiến nhà tự làm.

Điều này giúp họ có cơ hội ghé thăm và để lại giải pháp dưới dạng nhận xét cho người đang gặp bất kỳ sự cố nào khi cố gắng sửa thiết bị của họ (hay còn gọi là cần một bộ phận mới).

Cuối cùng, đó không phải là mục tiêu của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào là cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn?

Các nhóm trên Facebook hoạt động hiệu quả nhất khi bạn sử dụng chúng như một nơi để giao tiếp 2 chiều, vừa hỏi vừa lắng nghe các thành viên trong nhóm.

Kết luận

Các tạo group trên Facebook để marketing với mục đích:

– Yêu cầu phản hồi về các dịch vụ và sản phẩm mới trong các nhóm có thương hiệu của bạn.

– Tạo group trên Facebook như một cách để cung cấp dịch vụ khách hàng, có một thành viên tận tâm trong nhóm của bạn làm quản trị viên.

– Thu thập các bình luận, video và hình ảnh được chia sẻ trong các nhóm Facebook dưới dạng nội dung do người dùng tạo (đã được cấp quyền).

– Khám phá những đại sứ thương hiệu mới và những người có ảnh hưởng trong các nhóm Facebook.

– Tham gia các nhóm Facebook khác để theo dõi tình cảm thương hiệu.

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: blog.sunbook.vn)