Tin tức

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook đã ghi nhận số người dùng đạt ngưỡng 2.7 tỷ người trên toàn cầu. Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam số lượng tài khoản Facebook đã lên đến 69 triệu tài khoản tính đến cuối năm 2019.

Ngày nay để đáp ứng nhu cầu thị trường mục tiêu một cách tốt nhất, các doanh nghiệp cần liên tục cải thiện và phát triển các chiến lược tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng của mình. Nhằm tăng hiệu suất cho các hoạt động Facebook Marketing trong doanh nghiệp, “ông trùm Internet” Facebook mới đây đã chia sẻ một số mẹo nhỏ về cách tối đa hóa Lead Generation thông qua các bài đăng và quảng cáo trên Facebook.

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Những thủ thuật mà Facebook đưa ra liên quan tới bốn yếu tố chính hướng tới việc thu leads, nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả. Đồng thời những thủ thuật này sẽ giúp doanh nghiệp kết nối và tăng leads vào đúng thời điểm, dựa trên việc nắm bắt được tập khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là bốn yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần tập trung để tối đa hóa leads trên Social Media.

Lead Capture 

Lead Capture là gì? Lead Capture dịch sang tiếng việt có nghĩa là hệ thống thu hút khách hàng tiềm năng – một loại biểu mẫu cho phép thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thông qua một trang đích mà doanh nghiệp tạo ra.

Gần đây, Facebook đã đưa ra lời khuyên rằng các thương hiệu cần đảm bảo rằng khán giả thật sự hiểu dịch vụ, sản phẩm mà mình sẽ đăng ký và tại sao họ nên làm vậy. Đồng thời, doanh nghiệp cần chắc chắn rằng khách hàng sẽ nhận được một sản phẩm, dịch vụ có giá trị tương ứng sau khi họ cung cấp email cá nhân của mình.

Bằng cách truyền đạt chính xác và tạo cảm hứng cho khách hàng về giá trị cốt lõi, doanh nghiệp sẽ tiếp cận hiệu quả nhiều đối tượng tiềm năng hơn trong tương lai.

Lead Magnets (nam châm thu hút khách hàng tiềm năng)

Cùng quan điểm với các chuyên gia Marketing Ads, Facebook luôn tuân thủ theo nguyên tắc vàng “Cho trước khi nhận”. Facebook nói rằng các thương hiệu nên áp dụng nguyên tắc tâm lý này bằng cách cung cấp cho khán giả những nội dung có giá trị nhất định để đổi lại với thông tin của họ – đó có thể một bản dùng thử miễn phí eBook, mã giảm giá, bản tin mới hoặc webinar.

Bằng cách cung cấp những giá trị cốt lõi, thể hiện và truyền đạt chúng trong những bài viết trên website, doanh nghiệp có thể giúp tạo dựng lòng tin, kết nối với khách hàng và xây dựng một mối quan hệ lâu dài với thương hiệu.

Landing Page

Landing Page là chìa khóa quan trọng quyết định mọi thành bại của doanh nghiệp trong suốt quá trình xây dựng hành trình khách hàng, đồng thời chúng còn được thiết kế để thu thập các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng sau khi thu hút mọi người nhấp chuột vào bài đăng của mình, Landing Page sẽ mang tới những giá trị nội dung đúng với những gì doanh nghiệp giới thiệu.

Facebook nói rằng các thương hiệu nên thử nghiệm các Landing Page khác nhau trên website, sau đó theo dõi và đánh giá trang nào có CTR và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Facebook cũng gợi ý rằng các thương hiệu nên cân nhắc thiết lập Website Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh từ website) để tái mục tiêu những khách hàng chưa sẵn sàng chuyển đổi.

Lead Scoring (Đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng)

Lead Scoring là gì? Lead Scoring là một thành phần của marketing automation, cho phép ưu tiên leads dựa trên mức độ tương tác của khách hàng. Lead Scoring sẽ giúp xác định chính xác những gì khách hàng quan tâm nếu đã được cài đặt đúng cách.

Facebook cũng gợi ý rằng các thương hiệu nên tạo ma trận tính điểm leads, nhằm cá nhân hóa việc tiếp cận và ưu tiên khách hàng dựa trên mức độ tương tác của họ.

Ví dụ: người dùng sẽ thấy việc được cấp quyền tải xuống một bản báo cáo mang lại nhiều giá trị hơn việc hủy đăng ký khỏi danh sách email. Vì vậy, tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Cách bạn thiết lập bảng chấm điểm leads sẽ phụ thuộc vào yêu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Bằng cách phân đoạn từng tập khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tập trung tốt hơn vào chiến lược tiếp cận của mình.

Ngoài các mẹo chính trên đây, Facebook cũng đã cung cấp cái nhìn tổng quan về hình thức của một lead generation ad cụ thể.

Facebook cũng đã cung cấp công thức  giúp những doanh nghiệp gia tăng lead generation ad.

Lời kết:

Trên đây là 4 thủ thuật tối đa hóa Lead Generation mà ông trùm mạng xã hội Facebook đã đưa ra, giúp doanh nghiệp có một cái nhìn toàn diện hơn về cách thu leads và tối ưu hóa bài viết Facebook, phù hợp với mục tiêu trọng tâm.

Lead Generation được coi là “chìa khóa vàng” giúp tối đa hóa hiệu quả các hoạt động Facebook Marketing của doanh nghiệp. Có thể nói, càng thu thập được nhiều dữ liệu chi tiết, doanh nghiệp có thể hướng tới đúng đối tượng mục tiêu và mở rộng phạm vi tiếp cận.

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: Theo SocialMediaToday)