Tin tức

Featured Snippet là gì? Tối ưu hóa Featured Snippet trên Google kéo traffic về website

Tối ưu Featured Snippet là một trong những kỹ thuật SEO Onpage. Vậy rốt cuộc Featured Snippet là gì? Nó có tác động như thế nào đến SEO và làm sao để tối ưu Featured Snippet trên Google để kéo traffic về website. Trong bài viết này, Owl Ink Media sẽ giải đáp một cách tường tận nhằm giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc nhất nhé!

Featured Snippet là gì? Tối ưu hóa Featured Snippet trên Google kéo traffic về website

Featured Snippet là những đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm Google, để nhanh chóng trả lời truy vấn của người tìm kiếm. Nội dung xuất hiện bên trong Featured Snippet sẽ tự động được lấy từ các trang web trong chỉ mục của Google. Các loại Featured Snippet bao gồm định nghĩa, bảng, các bước và danh sách.

Featured Snippet cũng có một tên khác trong giới SEO đó là vị trí top 0 trên Google, như tôi gọi ở đầu bài. Bởi vì bất cứ khi nào bạn tìm kiếm và thấy featured snippets, nó đều được đặt ở vị trí đầu tiên của trang tìm kiếm, nằm trên top 1.

Featured Snippet là gì? Tối ưu hóa Featured Snippet trên Google kéo traffic về website

Featured Snippet là gì? Tối ưu hóa Featured Snippet trên Google kéo traffic về website

Trả lời từng câu hỏi một cách rõ ràng

Thường Google sẽ thích làm nổi bật một câu trả lời được gói gọn trong một đoạn văn. Số từ nằm trong khoảng 45 đến 97 là tốt nhất.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa các bài viết nên là một đoạn văn dài. Ngược lại, những ngày này, Google dường như yêu thích các bài viết dài (cũng được biết đến như là “cornerstone content” – nội dung nền tảng) mà được chia thành các đoạn logic và hình ảnh bắt mắt. Nếu chưa xây dựng được nội dung nền tảng thì bạn có thể tập trung vào các bài viết dài mà trả lời nhiều câu hỏi.

Featured Snippet là gì? Tối ưu hóa Featured Snippet trên Google kéo traffic về website– Đặt câu hỏi trong bài viết (sử dụng câu hỏi như là một tiêu đề phụ).

– Ngay lập tức viết một đoạn văn trả lời ngay dưới câu hỏi.

– Đưa ra nhiều chi tiết hoặc giải thích sâu hơn cho câu trả lời ở phần còn lại trong bài viết.

Chiến thuật này cũng mang lại tỷ lệ retention (khả năng giữ lại người dùng) cao hơn bởi vì nó làm cho bài viết có cấu trúc tốt hơn và dễ đọc hơn.

Thực tế và tổ chức tốt

Google yêu thích các con số, bước và danh sách, chẳng hạn như thành phần/nguyên liệu, số bước, thời gian để nấu, năm, nơi sinh… Do vậy, trong đoạn văn trả lời câu hỏi, hãy chắc chắn là bạn tuân thủ quy tắc này.

Đảm bảo một bài viết trả lời cho nhiều câu hỏi giống nhau

Trong một nghiên cứu về Featured Snippet, Ahrefs đã nhận thấy rằng một khi một trang được Feature thì có khả năng nó sẽ được Featured trong nhiều query (lượt tìm kiếm/từ khóa tìm kiếm của người dùng) tương tự. Điều này có nghĩa trang đó có thể chứa câu trả lời cho nhiều câu hỏi liên quan.

Featured Snippet là gì? Tối ưu hóa Featured Snippet trên Google kéo traffic về websiteGoogle rất giỏi trong việc xác định những câu hỏi giống nhau hoặc liên quan đến nhau, do vậy, bạn cũng cần sáng tạo các bài viết mà có thể giải quyết được những vấn đề như vậy. Sẽ rất vô nghĩa nếu tạo ra nhiều bài viết khác nhau cho những câu hỏi mà gần như chỉ xoay quanh một vấn đề. Đây là chiến thuật cực kỳ thông minh mà bạn không nên bỏ qua.

Tổ chức câu hỏi hợp lý

Để kết hợp nhiều câu hỏi liên quan đến nhau trong một bài viết, bạn cần tổ chức các query một cách hợp lý. Điều này cũng sẽ giúp cấu trúc cho nội dung của bạn tốt hơn. Chẳng hạn:

– Một từ khóa chung tương ứng với một đoạn hoặc một mục của bài viết.

– Một search query cụ thể hơn trở thành tiêu đề bài viết.

– Các search query cụ thể hơn nữa có thể được sử dụng để làm tiêu đề phụ cho bài viết.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Các Featured Snippet dưới dạng đoạn văn với hình ảnh ấn tượng cực kỳ thu hút, thậm chí còn hơn nhiều lần so với các Featured Snippet thông thường.

Tuy nhiên, Google dường như sẽ chọn một hình ảnh ngẫu nhiên trên trang nên cách duy nhất đó là hãy đảm bảo tất cả các hình ảnh trong bài viết đều hấp dẫn.

Cập nhật và upload lại hình ảnh lên WordPress

WordPress thêm ngày vào URL hình ảnh nên kể cả nếu bạn cập nhật bài viết với thông tin mới thì hình ảnh (nếu không được cập nhật theo) thì cũng bị xem là cũ.

Featured Snippet là gì? Tối ưu hóa Featured Snippet trên Google kéo traffic về website

Việc theo dõi Featured Snippet sẽ giúp bạn nắm được bài viết đang trả lời cho câu hỏi nào và có thể đáp ứng được những query nào để từ đó có chiến lược cập nhật bài viết hoặc viết thêm bài viết mới.

Lời kết:

Trên đây là những chia sẻ của Owl Ink Media về Featured Snippet. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm SEO. Các bạn có thể bổ sung thêm thông tin từ một số bài viết khác:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp)