Tin tức

SEO Onpage là gì? 6 mẹo tối ưu hóa SEO Onpage hiệu quả nhất?

SEO Onpage là một trong những thủ thuật quan trọng của SEO trong thời đại mọi người đều tìm kiếm thông tin trên Internet. Vậy SEO Onpage là gì? Và làm sao để tối ưu hóa SEO Onpage hiệu quả nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. Cùng Owl Ink Media tìm hiểu nhé!

SEO Onpage là gì?

Các quan điểm về SEO Onpage

SEO Onpage chính là việc tối ưu bên trong website, trên từng trang con, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. Việc này nhằm mục đích chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

SEO Onpage được định nghĩa là công việc bao gồm nhiều tác vụ, thao tác mà SEO-er thực hiện tối ưu hóa trực tiếp trên các trang web sao cho chúng được xếp hạng cao hơn trên bảng kết quả mà công cụ tìm kiếm trả về, từ đó giúp trang web đạt nhiều lưu lượng truy cập hơn, tiếp cận nhiều khách hàng phù hợp hơn từ nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search, khác với tìm kiếm trả phí – paid search).

Công việc này bao gồm tới ưu hóa mã HTML, sáng tạo và làm phong phú nội dung trang web, tái cấu trúc nội dung trang sao cho phù hợp nhất với người dùng.

SEO Onpage là gì?

Các quan điểm về SEO Onpage

SEO Onpage là công việc gồm nhiều tác vụ, các phương pháp mà các SEO-er thực hiện tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang Web. Onpage SEO giúp trang Web xếp hạng cao hơn trên bảng kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó Website có nhiều lượng Traffic hơn và tiếp cận khách hàng từ nhiều nguồn tìm kiếm tự nhiên.

6 mẹo tối ưu hóa SEO Onpage hiệu quả nhất?

Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description 

– Title: Đây là dòng đầu tiên được hiện lên trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó đánh giá phần lớn việc từ khóa có lên top hay không. Vì vậy trong title cần thỏa yêu cầu là phải chứa từ khóa và không được dài quá 60 kí tự.

SEO Onpage là gì?

Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description trong SEO Onpage

– Thẻ Meta Description: Đây được hiểu là dòng mô tả nội dung chính, vấn đề chính của bài viết, chúng là phần khơi gợi hứng thú, kích thích người đọc click vào đọc bài viết. Trong phần này bạn cũng cần đặt từ khóa trọng tâm vào nhằm để giúp boot tìm kiếm của Google nhanh hơn.

Tối ưu thẻ Heading trong SEO Onpage

Đây được xem như là bố cục của bài viết. Phân chia cụ thể thành các heading từ 1 đến 6. Nên ưu tiên các từ khóa cần SEO xuất hiện trên các Heading để giúp quá trình index nội dung của Google diễn ra nhanh chóng hơn.

SEO Onpage là gì? Tối ưu hóa SEO Onpage hiệu quả nhất?

Tối ưu thẻ Heading trong SEO Onpage

– H1: thường có nội dung tương tự thẻ Title, có chứa từ khóa ngay phía đầu và chỉ sử dụng duy nhất 1 thẻ H1 cho mỗi trang

– H2: nội dung tổ chức thành các mục và mỗi thẻ H2 thể hiện những điểm chính của từng đoạn trong bài viết, H2 có chứa từ khóa 1 lần, và chứa các biến thể của từ khóa.

– H3: Tương tự như H3 nếu nội dung phân cấp H2 có nhiều mục con

Tối ưu thẻ Alt trong SEO Onpage

Rất nhiều người bỏ qua việc tối ưu Alt. Những nội dung bạn ghi trong Alt không được người dùng đọc, mà chúng được chính những boot của Google đọc.

SEO Onpage là gì? Tối ưu hóa SEO Onpage hiệu quả nhất?

Tối ưu thẻ Alt trong SEO Onpage

Việc tối ưu ở Alt nhằm giúp cho bài viết của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh, cũng như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn. Khi tối ưu Alt thì bạn có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những mô tả có liên quan và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.

Tối ưu thẻ Bold trong SEO Onpage

Trong bài viết, bạn có thể in đậm những nội dung quan trọng, những điều mà bạn muốn nhấn mạnh trong bài viết để người đọc có thể dễ dàng tiếp thu những thông tin đó hơn.

Internal link(Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain). Tất nhiên, điều hướng trang web, menu website (Website navigation) của bạn là một ví dụ về liên kết nội bộ. Nhưng internal link thường chỉ các liên kết trong nội dung trên các trang.

 

SEO Onpage là gì?

Tối ưu Internal link trong SEO Onpage

Bạn cần xây dựng cấu trúc liên kết trang tốt, cần liên kết các bài viết có liên quan lại với nhau nhằm giúp người dùng có thể đọc nhiều bài viết hơn, kéo dài thời gian trải nghiệm trang web đối với người dùng , qua đó sẽ được Google đánh giá cao về chất lượng.

Tối ưu nội dung trong SEO Onpage

Phần nội dung được đánh giá là quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. Vì vậy bài viết cần cung cấp những thông tin tốt, có ích cho người đọc. Các bài viết không được trùng lặp, copy từ những bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người đọc.

Lời kết:

Vậy bây giờ bạn đã biết được SEO Onpage là gì và cần phải làm việc gì để tối ưu SEO Onpage rồi phải không nào. Hi vọng rằng bài viết được Owl Ink Media tổng hợp đã cung cấp những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công. Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp)