Tin tức

Tại sao nói Content is king?

Content ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng hơn trong các chiến lược Digital Marketing và nó trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh. Để hiểu được vai trò quan trọng của Content, lý do tại sao nói Content is king hãy cùng theo dõi đến cuối bài viết này nhé!

Tại sao nói Content is king?

Content is king có thể hiểu có nghĩa rằng – nội dung là vua. Đây là một thuật ngữ Marketing nhằm ám chỉ đến mức độ quan trọng của Content Marketing. Việc đưa ra so sánh đó như thể chứng minh vị trí này đóng vị trí quan trọng như chính những vị vua thời phong kiến.

Khi bạn tạo ra được những nội dung chất lượng, thú vị, độc đáo bạn sẽ mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích rất lớn. Giúp cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh trong thời công nghệ số phát triển hiện nay.

Content Marketing - Tại sao nói Content is king?

Nói như vậy có thể hiểu rằng, việc tập trung vào tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng và hoàn toàn xác thực mang tính giải trí, hữu ích và thú vị cho người tiêu dùng sẽ giúp thương hiệu có được vương miện. Content Marketing được thể hiện dưới nhiều hình thức, từ văn bản, video và hình ảnh đến infographics, khảo sát, hội thảo trên web,..

Content là phần không thể thiếu trong SEO

Nội dung chất lượng cao, không trùng lặp của nhãn hàng có tác động đáng kể đến SEO và xếp hạng công cụ tìm kiếm vì một vài lý do sau: Đầu tiên, nội dung độc đáo được đăng tải thường xuyên, liên kết với nội dung có liên quan khác và từ khóa giúp trang web xếp hạng cao cho các cụm từ và từ khóa tìm kiếm.

Một thứ hạng cao cho thấy thương hiệu có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm các thông tin liên quan trên internet. Thứ hai, liên tục sáng tạo những nội dung tuyệt vời tạo ra “dấu ấn riêng” và góp phần không nhỏ giúp định vị thương hiệu.

Giúp tăng tương tác khách hàng

Content tốt, cho dù đó là dưới dạng một bài đăng trên web hoặc ấn phẩm truyền thông trên mạng xã hội, sẽ khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu. Khi người dùng Facebook lướt qua một bài đăng, nếu nội dung thực sự tốt, họ sẽ dừng lại để đọc, hiểu thông điệp của thương hiệu và thậm chí có thể bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung đó. Nếu không, họ sẽ tiếp tục “lướt” và nội dung sẽ dần biến mất trên newsfeed.

Một ví dụ để minh chứng cho điều này chính là phim ngắn “Cho điều con thích” mà Ovaltine tung ra ngày 17/12/2018 với thông điệp “Bỏ áp lực thành tích, nuôi dưỡng điều con thích”.

Phim ngắn này ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm nhờ thông điệp ý nghĩa, cảm động và bắt đúng tâm lý của các bậc phụ huynh. Trước đó, Ovaltine đã gây xôn xao khi khẳng định “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” – “đối đầu trực tiếp” với thông điệp “Nhà vô địch làm từ Milo” của Milo.

Thế nhưng với phim ngắn đầy ý nghĩa này, Ovaltine thực sự đã “đóng đinh” vào tâm trí người tiêu dùng. Chỉ sau một tuần ra mắt, “Cho điều con thích” đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 24 nghìn react, 878 bình luận và 8074 lượt chia sẻ trên fanpage. Đây chính là sức mạnh viral của một content chất lượng.

Content góp phần tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm mới

Content (nội dung) tốt có khả năng tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, thậm chí tạo ra một nhu cầu mới mà họ chưa từng nghĩ đến trước đó. Tiếp theo, thương hiệu có thể biến họ thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình.

Một Content Marketing tốt khác quảng cáo ở chỗ nó mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tương tác với thương hiệu mà không có thông điệp bán hàng trắng trợn nào (có thể gây phiền phức cho họ). Một Content tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và công chúng khi thương hiệu có thể biến người tiêu dùng (consumer) thành khách hàng (customer) và thành người ủng hộ thương hiệu (loyalty customer).

Giúp tăng giá trị cho sản phẩm dịch vụ của thương hiệu

Content giúp tăng giá trị thương hiệu của bạn khi nó giúp giải quyết vấn đề mà một số khách hàng gặp phải trong cuộc sống. Điều này không có giá trị tiền tệ trực tiếp, tuy nhiên nó vô hình chung đã khẳng định vị thế thương hiệu của bạn khi là một nhà chuyên gia trong lĩnh vực.

Ví dụ: Để “đi vào lòng” khách hàng, gần đây TH True NUT đăng tải một album và khởi xướng cuộc thi ảnh “Thực đơn “21 NGÀY ĂN LÀNH MẠNH” cùng TH true NUT”, kèm theo đó là một loạt bài viết về chế độ dinh dưỡng hay bí quyết khỏe đẹp.

TH True NUT làm tăng giá trị thương hiệu của mình bằng cách tạo cơ hội để khách tương tác với thương hiệu thông qua một cuộc thi online, đồng thời đem đến cho họ những thông tin hữu ích, giải quyết nhu cầu về chế độ ăn lành mạnh.

Những yếu tố để tạo Content xây dựng thương hiệu cần có:

– Trước khi bắt đầu làm Content cần xác định chính xác đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu chiến lược hướng đến.

– Việc xây dựng Content không được quên đưa ra sứ mệnh mà thương hiệu của bạn cần làm với khách hàng.

– Đưa ra những điểm nổi bật cũng như những lợi ích mà thương hiệu của bạn có thể đem đến cho khách hàng mà những thương hiệu đối thủ chưa làm tốt.

– Xây dựng logo thương hiệu và đưa logo thương vào tất cả các nội dung tuyên truyền hay sản phẩm được ra mắt.

– Đừng quên gửi những thông điệp của thương hiệu bạn đến với khách hàng nhé.

Lời kết

Trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ số, không ít doanh nghiệp đầu tư mạnh tay vào các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, “Content is king” vẫn luôn là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp, yếu tố Content vẫn giữ vai trò then chốt quyết định đến thành bại của hoạt động quảng cáo.

Bài viết trên đã làm rõ tại sao nói “Content is king?” Chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được rõ về nguyên do tại sao lại có cách gọi như vậy. Mong rằng những thông tin được Owl Ink Media tổng hợp hữu ích với bạn.

Với những doanh nghiệp trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm Content Marketing, hãy đến với Owl Ink Media chúng tôi luôn tận tình tư vấn xây dựng chiến lược Content Marketing cho đối tác của mình. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn: +84 225.657.9999 / +84 896.694.559

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại đây:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp)

Bài viết liên quan