Tin tức

Thẻ title là gì? Cách đặt title cuốn hút cho bài viết

Một khi bạn bắt đầu với SEO On-Page, nhiệm vụ đầu tiên trong danh sách của bạn là tối ưu hóa thẻ title. Thẻ title rất quan trọng đối với SEO. Trong bài viết này, Owl Ink Media sẽ chia sẻ với các bạn khái niệm thẻ title là gì? Cách đặt title cuốn hút cho bài viết. Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Thẻ title là gì?

Thẻ title là gì? Cách đặt title cuốn hút cho bài viết

Mỗi trang hoặc bài đăng được xuất bản trên Internet có thẻ tiêu đề HTML <title> </ title> được xác định trong <head> </ head> của trang.

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ CMS hiện đại như WordPress, thẻ tiêu đề được tạo tự động dựa trên những gì được viết trong tiêu đề của một trang hoặc bài đăng.

Vì vậy, về cơ bản thẻ title HTML là tiêu đề “chính thức” của một trang. Đây là những gì sẽ được hiển thị trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm) nhưng không nhất thiết giống như những gì người dùng sẽ thấy khi truy cập vào trang của bạn (đó là tiêu đề của trang – hiểu thêm về điều này bên dưới).

Thẻ Title cũng được sử dụng làm tiêu đề của trang hoặc bài đăng khi được chia sẻ trong phương tiện mạng xã hội. Ví dụ: khi bạn dán liên kết trên Facebook, đoạn mã sẽ hiển thị tiêu đề của trang và một số thứ khác.

Cách đặt title cuốn hút cho bài viết

Title là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi bài viết, là yếu tố đầu tiên đập” vào mắt độc giả, là chìa khóa dẫn khách vào bài viết. Một tiêu đề tốt phải thu hút sự chút ý và khiến cho người dùng bước vào trang web. Tiêu đề tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết. Do vậy, nó cần phải:

– Hấp dẫn, thu hút người đọc, tạo sự tò mò để họ bấm vào xem tiếp.

– Ngắn gọn nhưng mô tả đầy đủ ý cần truyền đạt trong nội dung.

– Title là gì? title là đoạn tóm tắt của cả bài viết nên nó phải liên quan chặt chẽ với nội dung bên trong bài viết.

-Ngôn từ phải phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi mà bạn hướng đến.

– Tuyệt đối tránh những lỗi chính tả.

Thẻ title là gì? Cách đặt title cuốn hút cho bài viết

Những điều nên làm:

+ Mỗi bài viết trong website phải có titile khác nhau

+ Title không nên viết quá dài

+ Thêm những từ khóa kích thích sự tò mò của người tìm kiếm

+ Đặt từ khóa chính ở đầu câu và tên thương hiệu ở cuối câu.

+ Tiêu đề nên gây được sự kích thích và tò mò của người tìm kiếm

Những điều nên tránh khi đặt tiêu đề:

+ Spam quá nhiều một từ khóa

+ Title quá dài

+ Tiêu đề không có nghĩa và mô tã không đúng nội dung web hoặc bài viết

+ Viết ngăn hơn 39 ký tự

+ Có quá nhiều ký tự không cần thiết trong tiêu đề

Ví dụ về thẻ Title SEO tốt

Title của Google Adsense

Hãy xem xét một số ví dụ về các thẻ title được tối ưu hóa tốt để hiểu cách các từ khóa có thể trộn lẫn vào title độc đáo tạo ra các title tốt cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

Thẻ title là gì? Cách đặt title cuốn hút cho bài viết

Google Adsense là một thương hiệu nổi tiếng nên chúng bao gồm họ tên thương hiệu đầu tiên và sau đó là từ khoá mục tiêu “Make Money Online”

Title của Hubspot

Thẻ title là gì? Cách đặt title cuốn hút cho bài viếtĐây là một ví dụ rất hay từ hubspot. Lưu ý cách họ dùng các từ khóa (Ví dụ VR Marketing) được sử dụng với từ số đếm.

Lời kết:

Khi bạn bắt đầu với SEO On-Page, nhiệm vụ đầu tiên trong danh sách của bạn là tối ưu hóa thẻ title. Thẻ title rất quan trọng đối với SEO vì hai lý do chính.

Thứ nhất, thẻ title được hiển thị trong kết quả tìm kiếm do đó đây là những gì người dùng nhìn thấy ngay cả trước khi truy cập vào trang web của bạn và thứ hai, nó đưa ra một gợi ý lớn cho các công cụ tìm kiếm biết trên trang đó là gì. Sự kết hợp này làm cho việc tối ưu hoá các thẻ title là một bước quan trọng trong toàn bộ quá trình SEO.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho các bạn. Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp)