Tin tức

5 điều tạo nên một thiết kế logo ấn tượng cho doanh nghiệp

Thiết kế Logo chuyên nghiệp là cách để bạn khắc sâu thương hiệu ấn tượng tới khách hàng, thu hút, củng cố niềm tin với khách hàng trung thành. Logo chính là hình ảnh đại diện, thể hiện cho bản sắc và giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp trên thị trường. Một logo sáng tạo và ấn tượng có thể truyền tải chính xác những thông điệp của doanh nghiệp đến với đối tượng mục tiêu, đồng thời thể hiện những bản sắc vốn có của thương hiệu.

5 điều tạo nên một thiết kế logo ấn tượng cho doanh nghiệp

– Xây dựng thương hiệu bài bản:

Logo là “bộ mặt của thương hiệu”, sở hữu một logo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp khẳng định sự hợp pháp, tin cậy, tạo nền tảng phát triển bền vững.

– Thu hút khách hàng:

Một logo ấn tượng, nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ ghi nhớ, thích thú và bàn luận về nó.

– Thúc đẩy lòng trung thành thương hiệu:

Thương hiệu sở hữu logo đẹp mắt, khác biệt sẽ khiến khách hàng tin tưởng và trung thành với thương hiệu.

– Nổi bật hơn so với đối thủ:

Sở hữu logo chuyên nghiệp khiến thương hiệu có lợi thế cạnh tranh hơn trước đối thủ trong môi trường bão hòa hiện nay.

– Gia tăng giá trị thương hiệu:

Một logo chuyên nghiệp sẽ chứng minh năng lực, tầm cỡ của doanh nghiệp một cách hoàn hảo, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu lớn mạnh.

Tất cả các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều sở hữu cho mình một logo nổi bật thậm chí có những logo đã trở thành một phần của văn hóa. Nó còn hơn cả một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng thế nào là một logo ấn tượng? Những đặc điểm của một logo ấn tượng là gì?

Thiết kế logo thật phức tạp với nhiều họa tiết là một sai lầm vì bạn cho rằng như vậy không ai có thể sao chép được. Tuy nhiên, đó lại là một quan niệm chưa hẳn đúng. Hãy thử nhìn những logo nổi tiếng trên Thế giới nó đều rất đơn giản.

Nếu một cá nhân hay bộ phận người xem có thể nhận biết, ghi nhớ và sao chép logo của bạn một cách dễ dàng thì có lẽ bạn đã bước đầu thành công. Bởi vì, suy cho cùng cái bạn mong muốn vẫn là logo của bạn dễ in dấu trong tâm trí khách hàng đúng không nào? Nếu ai đó không thể nhớ và nhận biết logo của bạn, đó sẽ là dấu hiệu cho thấy bạn đang không đi đúng hướng.

Ví dụ: thiết kế logo của Apple  là quả táo cắn dở vì khi nhìn từ xa sẽ không bị nhầm lẫn với cherry do nó đã được in sâu vào tâm trí người dùng.

Điều này thậm chí còn đúng hơn trong thời đại kỹ thuật số, nơi hàng ngàn doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo mỗi ngày. Có rất nhiều thông tin phải cạnh tranh nên từ đó logo của bạn phải thực sự dễ nhớ để phục vụ lợi ích ghi nhớ của người dùng. Đơn giản trong thiết kế không phải là điều ngẫu nhiên mà hoàn toàn có mục đích, để đảm bảo rằng người xem có thể nhận ra logo.

2. Thiết kế logo thật ấn tượng

Có một sự thật rằng con người luôn có xu hướng khám phá những điều bí ẩn và mới lạ, và nếu bạn thực sự có thể khiến mọi người nhìn vào logo của bạn lâu hơn, bộ nhớ và sự liên tưởng của họ sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Hình ảnh sống động sẽ dễ nhớ hơn từ ngữ. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn tạo ra một logo mà chính bạn không thể ghi nhớ chính xác, đó sẽ là một logo thất bại. Đây là lý do vì sao những hình ảnh trừu tượng thường không được coi là một lựa chọn phù hợp khi thiết kế logo.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu biểu tượng được sử dụng trong Logo có liên quan đến tên của công ty, thì Logo sẽ trở nên dễ nhớ hơn. Ví dụ như của Louis Vuitton, Gucci,… Không chỉ logo, mà các thiết kế đồ họa khác như thiết kế brochure cũng trở nên đáng nhớ bằng cách sử dụng các kiểu chữ độc đáo.

3. Sự trường tồn – Đi cùng với thời gian

Một thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng và hiệu quả sẽ tồn tại qua nhiều năm tháng. Những logo này đã gây dựng được sự trường tồn với thời gian khi liên tục được thế hệ người tiêu dùng ưa thích thương hiệu.

Có lẽ ví dụ điển hình nhất là Coca Cola khi “gần như” không thay đổi logo trong suốt lịch sử kể từ khi ra đời. Để tạo ra một thiết kế vượt thời gian, không “lỗi mốt” qua nhiều thời đại, việc bỏ qua các quy chuẩn thông thường trong quá trình kết hợp các yếu tố của màu sắc, hình ảnh ..v.v.. là rất quan trọng.

4. Sự đa năng

Sự hiệu quả của thiết kế logo doanh nghiệp khi và chỉ khi nó hoạt động được trên nhiều phương tiện và ứng dụng khác nhau. Logo phải có khả năng hoạt động ở cả 2 phiên bản ngang và dọc trong nhiều trường hợp cụ thể.

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang thường thích kết hợp màu đen và trắng để đảm bảo rằng logo trông sẽ luôn đẹp ở dạng đơn giản nhất. Bạn cũng nên tự làm quen với quy trình in thương mại để không gặp phải các vấn đề về in ấn, tìm hiểu để biết sự khác biệt giữa các hệ màu CMYK, Pantone và RGB.

Còn đối với thiết kế logo, hệ thống màu Pantone đã và đang được rất nhiều Designer trên thế giới lựa chọn.

5. Sự phù hợp và có mục đích

Logo tốt là khi nắm bắt được các giá trị thương hiệu cốt lõi của công ty và doanh nghiệp. Thông qua logo, mọi người có thể biết công ty làm gì và nó hữu ích cho khách hàng như thế nào. Làm thế nào để bạn định vị logo phù hợp với tính mục đích?

Ví dụ: nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, thì việc sử dụng font chữ và màu sắc mềm mại, năng động, tròn trịa là phù hợp. Điều này sẽ không thích hợp với một công ty luật cần sự nghiêm túc, chỉn chu và chính xác sẽ thích hợp với font chữ truyền thống và màu sắc đơn giản trang nghiêm.

Tuy nhiên, trong thiết kế logo không cần phải thể hiện quá rõ và chính xác những gì mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh. Ví dụ như: logo Apple không cần phải là chiếc điện thoại di động, logo Harley Davidson không phải là một chiếc xe máy.  Top 50 thương hiệu hàng đầu thế giới thì 94% Logo không mô tả những gì mà họ làm.

Lời kết

Thiết kế logo chuyên nghiệp tạo ra những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, khiến họ dễ dàng nhận ra những giá trị mà thương hiệu đó cung cấp. Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại:

https://owlinkmedia.vn

https://www.facebook.com/owlinkmedia

(Nguồn: sưu tầm và tổng hợp)